Phật tử tuyệt thực để được dựng tượng Phật

Google News

Đây là phong trào tuyệt thực được thực hiện bởi các thành viên của Ủy ban xây dựng tượng Phật Surkhet Kankrebihar diễn ra từ 20/8 - 25/8.

Cộng đồng Phật giáo đã nhận được sự hỗ trợ của nhiều tổ chức tôn giáo và Janajati (cộng đồng dân cư bản địa) nên bắt đầu tuyệt thực tại Công viên Ratna, Kathmandu nhằm yêu cầu được phép dựng tượng Phật Thích Ca tại Kakrebihar ở Surkhet.
Đây là phong trào tuyệt thực được thực hiện bởi các thành viên của Ủy ban xây dựng tượng Phật Surkhet Kankrebihar, bắt đầu vào ngày 20/8 và tiếp tục cho đến ngày 25/8.
Tổ chức liên bang các dân tộc bản địa Nepal (Nefin) đang dẫn đầu phong trào này, với sự ủng hộ của một số tổ chức Phật giáo và Janajati. Chủ tịch Nefin, ông Nagendra Kumal, cho biết: “Việc làm này là để đảm bảo rằng cộng đồng Phật giáo được đối xử bình đẳng. Thật đáng buồn khi cộng đồng Phật giáo không đuộc phép dựng tượng Phật ở Công viên Ratna, tại quốc gia nơi Đức Phật đản sinh. Tuy nhiên, chúng tôi chủ trương chương trình phản đối và yêu cầu theo phương thức hòa bình, bất bạo động”. Ông Nagendra Kumal nói thêm: “Chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc biểu tình cứng rắn hơn nếu chính phủ không giải quyết mối quan tâm của chúng tôi”.
Vào đầu tháng Năm vừa qua, các tổ chức Phật giáo và các cộng đồng dân cư bản địa đã cố gắng để xây dựng một pho tượng Phật tại Kakrebihar nhân dịp kỷ niệm ngày đản sinh lần thứ 2.637 của Đức Phật, nhưng đã bị cảnh sát và chính quyền địa phương cản trở.
Điều phối viên của Ủy ban, ông Jikdol Sherpa, cho biết, chính phủ cần phải đảm bảo rằng, những người theo đạo Phật sẽ không bị đối xử bất công trong những ngày sắp tới.
Ủy ban cũng yêu cầu chính quyền địa phương xin lỗi những người Phật tử đã bị cư xử thô bạo bởi những viên cảnh sát và cần thành lập Hiệp hội Phát triển Bảo tồn Thiên nhiên Kakrebihar ngay lập tức.
Theo Giác Ngộ

Bình luận(0)