Phật dạy 3 cách tích đức không tốn một đồng giúp gia đạo êm ấm

Google News

Phật dạy: Họa phúc trên đời đều do tâm mà sinh. Dưới đây là 3 cách tích đức không tốn một đồng giúp gia đạo êm ấm, phúc đức hưng vượng.

1. Tích đức bằng lời nói
Phật dạy: Họa phúc một người từ miệng mà ra. Muốn tạo ra hồng phúc vô lượng, gia đạo êm ấm, hãy chú ý lời ăn tiếng nói, sao cho thể hiện được sự khoan dung, độ lượng, cốt cách thanh cao. Thậm chí hóa giải hiểu lầm, biến xung đột gay gắt thành những cơn mưa phùn dịu nhẹ. Thiện ý một câu ấm ba đông, lời độc lạnh người sáu tháng ròng. Con người nên nhớ, lời như hoa như ngọc, lòng trong sáng thiện lương, chắc chắn sẽ cảm động trời xanh, trời thương trời để phúc phận.
2. Tích đức bằng việc giúp người khác thuận lợi
Phat day 3 cach tich duc khong ton mot dong giup gia dao em am
 
Người người, làm cuộc sống người khác thuận lợi, đồng nghĩa cũng tạo ra sự thuận lợi cho chính mình. Sống trên đời luôn phải có một tấm lòng, để gió cuốn đi, không cần nhận lại. Đừng quá đặt nặng được mất, bỏ mặc người đời lúc khó khăn, hãy biết tu dưỡng thiện tâm, xua đuổi tà niệm, tránh xa điều sai quấy. Có như vậy lúc khó khăn mới không đơn độc, mà luôn được quý nhân phù trợ, giúp đỡ.
3. Tích đức bằng việc tôn trọng người khác
Phật dạy: Điều mình không muốn, cớ sao lại làm cho người? Đừng bao giờ ép buộc người khác phải sống theo ý mình. Những gì không thuộc về mình, hãy biết buông bỏ, thuận theo tự nhiên. Đừng trọng phú khinh bần, lấy tiền bạc quyền uy mà chà đạp, sỉ nhục người khác. Nên nhớ, khoan dung, hòa ái, tôn trọng con đường của chúng sinh là cách đơn giản nhất để trời phật mỉm cười với vận số của bạn. Thậm chí còn tạo ra hồng phúc vô lượng, giúp gia đạo hưng vượng, yên ấm.
Theo Xuân Quỳnh/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)