Người có đặc điểm này luôn hưởng phúc, biết cách tống tiễn tai họa

Google News

Người có 4 đặc điểm này chính là người vô cùng thông minh, họ biết sống sao để đón phúc khí về với bản thân mình.

1. Nói ít
Lão Tử từng nói: "Tri giả bất ngôn, ngôn giả bất tri'', đại ý là những người biết thì không nói mà người nói thì lại không biết. Thực tế những người thông minh họ nói rất ít, những người biết thì họ không thích nói nhiều. Họ biết rõ lời mình nói đại diện cho trí tuệ và cả sự tu dưỡng nên lúc nào cân nhắc từng câu trước khi phát ngôn ra.
Với người thông minh họ sợ nói ra những lời lỡ miệng ảnh hưởng đến phúc khí của bản thân. Gây ra thị phi không đáng có. Đôi khi im lặng là vàng!.
2. Ít việc
Nguoi co dac diem nay luon huong phuc, biet cach tong tien tai hoa
 
Đời người giỗng như cuộc chiến, tốt nhất là nên tập trung sức lực làm tốt một việc. Đi hết con đường, nếu không cũng chẳng mang lại được hiểu quả gì cả. Không ít người việc gì cũng làm nhưng cuối cùng chẳng có việc nào tốt cả. Sau cùng tự khiến cho bản thân mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần.
Nhưng với người khôn ngoan họ biết phân biệt việc nặng việc nhẹ, việc gấp hay là không gấp để từ đó có thể đạt được hiểu quả tốt nhất.
3. Nghĩ ít
Những người hay suy nghĩ lâu dần sẽ mang tâm bệnh vào người. Nhiều khi nghĩ quá nhiều mà làm ảnh hưởng đến tinh thần, mang gánh nặng trên cả con đường phía trước. Thế nên đừng nghĩ nhiều mà thành nghĩ thừa, hãy làm tốt những công việc trước mắt. Sống cho hiện tại, vứt bỏ đi những suy nghĩ linh tinh, có như thế thì phiền não mới tự tiêu tan được. Người nào càng nghĩ càng phiền muộn mà thôi.
Nguoi co dac diem nay luon huong phuc, biet cach tong tien tai hoa-Hinh-2
 
4. Ít dục vọng
Dục vọng nó cũng giống như liều thuốc độc cho tâm hồn, càng tích lũy thì lại càng nhiều. Sớm muộn con người sinh bệnh và suy sụp. Học cách buông bỏ dục vọng thì mới có thể duy trì được trái tim trong sạch. Đời người càng hài lòng, càng biết đủ thì tai họa mới ngày càng đi xa.
Theo: Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)