Khi bạn già, tài sản lớn nhất thực sự không phải là tiền

Google News

Khi bạn thực sự già đến mức thậm chí không thể đi lại, thì tiền bạc không còn quá quan trọng nữa.

Có một ông lão dù già hay trẻ cũng chưa bao giờ thiếu thốn về vật chất, có nhà, có tiền tiết kiệm, có lương hưu. Đây là điều mà nhiều người mơ ước. Nhưng dù vậy, những ngày hạnh phúc nhất của ông là khi các con trở về thăm hai vợ chồng già và gia đình tràn ngập niềm vui, hòa thuận.
Năm người con của ông lão đều rất hiếu thảo nên những năm cuối đời ông bà luôn sống hạnh phúc. Hôm nay đứa này đến thăm, ngày mai đứa kia lại đến thăm, những người xung quanh cũng ghen tị với ông, nói rằng cuộc sống của ông rất tốt.
Vì vậy chúng ta có thể thấy được rằng, khi về già tấm lòng và sự yêu thương, chăm sóc của con cái là điều không thể đo đếm bằng tiền.
Khi ban gia, tai san lon nhat thuc su khong phai la tien
Nói cho cùng, dù bạn có giàu có đến đâu, bạn có thể thuê người chăm sóc bạn, nhưng tấm lòng và sự yêu thương của con cái dành cho mình là thể mua được bằng tiền. Một người chăm sóc mình để lấy tiền cảm giác sẽ vô cùng khác.
Tất nhiên, không phải ai khi về già thì mọi chuyện cũng sẽ tốt đẹp, nhiều đứa trẻ lớn lên không hiếu thuận với cha mẹ khiến những người này khi về hưu sẽ có cuộc sống không hạnh phúc.
Người hiếu thuận luôn tích cực, có ý chí mạnh mẽ. Vì để có thể báo đáp công ơn dưỡng dục của cha mẹ, họ sẽ biến tình yêu dành cho cha mẹ thành động lực tiến về phía trước.
Cha mẹ còn, đời người còn nơi lui tới, cha mẹ mất đời người chỉ sót lại lối về. Điều đáng tiếc nhất trong cuộc đời không gì bằng “con muốn nuôi mà cha mẹ chẳng đợi”. Hiếu thuận với cha mẹ là chuyện lớn của kẻ làm con, đừng chờ, cũng không thể đợi!
Theo Nguyễn Giang / Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)