Cộng đồng Phật giáo tưởng niệm ông Lý Quang Diệu

Google News

Hôm qua, 23/3, hòa trong dòng người đến chia buồn và tưởng niệm cố Thủ tướng Lý Quang Diệu, có chư tôn đức đại diện cộng đồng Phật giáo Singapore.

Thượng tọa Kuan Sheng, trụ trì tu viện Kor Meng San cùng Tăng chúng tu viện có mặt tại Istana từ khá sớm sau khi hay tin ông Lý Quang Diệu qua đời. Trong tâm tưởng hướng về vị Thủ tưởng khá kính, Thượng tọa cho biết: “Tôi rất buồn khi hay tin này. Trong thâm tâm, tôi vô cùng kính trọng ông ấy. Cố Thủ tướng được xem như là người cha kiến tạo nên đất nước chúng tôi và đối xử với mọi người bằng cả một sự trân trọng”.
Cong dong Phat giao tuong niem ong Ly Quang Dieu
Ông Lý Quang Diệu lúc sinh thời.  
Thượng tọa cũng kể lại rằng, cố Thủ tướng đã từng tham dự một sự kiện nhân đạo Phật giáo do tu viện tổ chức vào năm 2006 trong vai trò là khách mời đặc biệt.
Cố thủ tướng là một người thật sự nghiêm túc nhưng khi tiếp xúc với bạn trong cuộc sống đời thường, ông ấy rất hòa đồng và gần gũi”, Thượng tọa Kuan Sheng chia sẻ.
Cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu đã từ trần lúc 3h18 sáng 23/3, hưởng thọ 91 tuổi sau hơn một tháng nhập viện vì viêm phổi nặng.
Cong dong Phat giao tuong niem ong Ly Quang Dieu-Hinh-2
TT.Kuan Sheng cùng chư Tăng đến Istana tưởng niệm cố Thủ tưởng Lý Quang Diệu.  
Cong dong Phat giao tuong niem ong Ly Quang Dieu-Hinh-3
 Một người đàn ông thành tâm tưởng niệm vị lãnh đạo kiệt xuất của đất nước Singapore vừa qua đời. 
Ông Lý Quang Diệu là thủ tướng đầu tiên của Singapore, từ năm 1959 đến năm 1990. Sau đó ông tiếp tục phục vu trong chính phủ của Singapore một thời gian dài. Ông cũng là cha của Thủ tướng đương nhiệm Lý Hiển Long và được xem là người có ảnh hưởng quan trọng tới sự phát triển của Singapore.
Lúc sinh thời, trong nhiều dịp, ông tự nhận mình là người không tín ngưỡng mặc dù lớn lên trong cộng đồng người Hoa. Năm 2009, cựu Thủ tưởng khẳng định mình có niềm tin Phật giáo và Đạo giáo.
Theo Giác Ngộ

Bình luận(0)