Chuyển dự án vườn tượng ở Kushinagar đến Bồ Đề Đạo Tràng

Google News

Quỹ Quốc tế đã quyết định chuyển dự án vườn tượng Phật Di Lặc đến Bồ Đề Đạo Tràng.

(Kienthuc.net.vn) - Sau 9 năm mòn mỏi chờ đợi chính quyền ở Kushinagar (bắc Ấn Độ) cấp đất triển khai dự án xây dựng khu vườn tượng Phật Di Lặc, quỹ Quốc tế đã quyết định chuyển dự án đến Bồ Đề Đạo Tràng.

Đồ án công trình xây dựng tượng đài Phật Di Lặc tại Ấn Độ
Chi phí dành cho dự án ước tính là 195 triệu USD gồm xây dựng một bức tượng Phật mạ đồng cao 500 feet (tương đương 152,4 m) chính giữa tự viện, bên cạnh đó là thư viện, công viên cây xanh, lối hành thiền, trung tâm nghe nhìn, bệnh viện và trường học cho trẻ em sinh sống ở các ngôi làng lân cận.

Lạt ma Zopa Rinpoche, Giám đốc tinh thần dự án cho biết: Suốt 9 năm qua chúng tôi đã nỗ lực làm việc với địa phương vì Kushinagar, nơi Đức Phật thuyết giảng lần cuối, có một vị trí đặc biệt trong lịch sử Phật giáo.

Mặc dù chính quyền bang đã hứa dành 660 mẫu Anh nhưng dự án đã vấp phải sự bất hợp tác từ dân địa phương dù giá đền bù đã được đẩy lên cao. Vì thế được sự đồng ý của Đức Đạt Lai Lạt Ma, dự án chuyển về Bồ Đề Đạo Tràng.

Do qui định ở Bồ Đề Đạo Tràng nên chiều cao bức tượng chỉ còn 150 feet, tương đương 45m. Nita Ing sẽ thay thế Peter Kedge trở thành giám đốc mới của dự án.

Một quan chức của Sở Du lịch nuối tiếc: “Dự án này rất quan trọng vì nó sẽ đưa Kushinagar hiện diện trên bản đồ du lịch và đưa sân bay quốc tế vào hoạt động”.

Hương Giang (Theo BuddhistDoor)

[links()]

Bình luận(0)