U19 Việt Nam - U19 Malaysia: Cần phải thắng

Google News

(Kiến Thức) - 19h hôm nay (19/9), U19 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng tại vòng bảng VCK U19 ĐNA với Malaysia, đây là trận đấu sinh tử để quyết tấm vé đi tiếp.

So với 3 trận đấu trước gặp U19 Singapore, U19 Đông Leste và U19 Philippines, thì trận đấu gặp U19 Malaysia mới thực sự là thử thách khó khăn cho U19 Việt Nam.
Trận thua trước Đông Timor của U19 Malaysia khiến cục diện bảng A càng thêm khó đoán. Hiện các cầu thủ U19 Việt Nam hiện đang dẫn đầu với 7 điểm sau 3 trận, Khoảng cách này khiến cả 4 đội bóng đều có cơ hội đi tiếp (Singapore chỉ đi tiếp khi thắng U19 Đông Timor và U19 Việt Nam hạ U19 Malaysia).
 Chỉ cần 1 điểm U19 Việt Nam sẽ đi tiếp nhưng không chắc ngôi đầu bảng.
Cũng chính bởi lẽ đó, U19 Việt Nam xem ra cũng nhẹ gánh hơn cả 3 đối thủ còn lại khi chỉ cần 1 điểm trước U19 Malaysia là giành vé đi tiếp tại giải U19 ĐNA và không cần quan tâm tới cặp đấu còn lại.
Tuy nhiên thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chắc chắn không hề muốn một kết quả hòa mà mục tiêu cao nhất luôn phải là một chiến thắng. Việc được chơi trên sân nhà càng khiến họ phải quyết tâm đạt được điểm số cao nhất, đó cũng là điều quan trọng để tránh phải gặp đội mạnh nhất bảng B Thái Lan ở vòng bán kết.
 Một chiến thắng mang đến cho U19 Việt Nam không chỉ ngôi đầu mà còn là việc tránh được đối thủ mạnh nhất bảng A là Thái Lan.
Xét trên mọi phương diện, U19 Việt Nam không quá nổi trội so với U19 Malaysia, nếu không muốn nói là kém hiện đại và đa dạng hơn về lối chơi so với đối thủ. Tuy nhiên, điều khiến NHM tự tin vào chiến thắng của đội nhà là việc trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn đang có rất nhiều sự lựa chọn và có nhiều cầu thủ chất lượng, có kinh nghiệm thi đấu dạn dày.
Sau trận thắng vất vả Philippines với tỷ số 4-3, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tuyên bố rằng ông vẫn chưa tung ra đội hình mạnh nhất và các cầu thủ tốt nhất của U19 Việt Nam sẽ xuất hiện ở trận đấu quan trọng sắp tới.
 Nếu thi đấu đúng sức U19 Việt Nam sẽ dễ dàng "nuốt gọn" đối thủ Malaysia?
Trận đấu với U19 Malaysia này chắc chắn là một trong các trận đấu quan trọng như thế và hãy chờ xem đội hình mạnh nhất của U19 Việt Nam sẽ thi đấu như thế nào.
Chúng ta đang nắm quyền tự quyết nhưng sẽ chẳng thể tự quyết được số phận của mình nếu cứ chơi như 3 trận đấu đã qua. U19 Việt Nam phải thắng và họ sẽ thắng trận đấu này.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)