U19 Việt Nam thắng U19 Australia 1-0

Google News

U19 Việt Nam đã bước qua vạch xuất phát giải U19 Đông Nam Á với một chiến thắng trước U19 Australia.

Một chiến thắng mang đậm dấu ấn của Công Phượng khi anh "nổ súng" ở những phút cuối, mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Niềm vui vô bờ bến của Công Phượng khi ghi bàn mang về chiến thắng cho đội nhà. Ảnh: Như Ý. 
U19 Australia đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của U19 Việt Nam. Với lối chơi phòng ngự chặt chẽ, họ đã khiến các chàng trai áo trắng gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng bằng tình huống tỏa sáng của Công Phượng ở phút 89, U19 Việt Nam đã thoát khỏi cảnh chia điểm ở trận ra quân tại giải U19 Đông Nam Á tối nay.
Một năm trước, U19 Australia từng thua U19 Việt Nam tới 1-5 ở vòng loại U19 châu Á. Nhưng thời điểm này, mọi thứ đã khác. HLV Paul Okon có trong tay nhiều nhân tố mới. Quan trọng hơn, U19 Australia đã rút ra nhiều bài học và không còn tâm lý chủ quan như lần trước. Có thể tin rằng, HLV Paul Okon đã cho các học trò nghiên cứu rất kỹ lối chơi của U19 Việt Nam. Chính điều này đã giúp họ không bị ngợp trước những bài tấn công của đội bóng áo trắng.
Trong những tình huống mà U19 Việt Nam tấn công, luôn có 6-7 cái bóng áo thậm lui về phần sân nhà. Họ phòng ngự theo khu vực và đã hạn chế tối đa những pha phối hợp nhỏ của Công Phượng và các đồng đội. Suốt hiệp 1, không có quá nhiều tình huống nguy hiểm xuất hiện.
 Australia đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của U19 Việt Nam.
Cũng phải nói rằng, HLV Graechen đã chủ động cho các học trò chơi chậm ở hiệp 1, nhằm tránh mất quá nhiều sức trước một U19 Australia giàu thể lực. Khi hiệp 2 bắt đầu, U19 Việt Nam mới thực sự bung sức. Trong khoảng từ phút thứ 47 tới 60, Công Phượng, rồi Minh Vương đã có những pha dứt điểm rất nguy hiểm. Bên phía U19 Australia, với chiều cao tốt và luốn cố gắng tận dụng các tình huống cố định, họ cũng tạo ra rất nhiều pha bóng đáng chú ý.
Nhưng có vẻ như các chân sút của cả hai bên đều thiếu một chút may mắn và sắc bén nên khán giả đã phải chờ đợi bàn thắng tới những phút cuối.
Khi mà tất cả đều nghĩ về một kết quả hòa thì Công Phượng đã lên tiếng ở phút 89: Một tình huống solo giữa vòng vây 5-6 cái áo xanh thậm và rồi tung ra cú dứt điểm trái phá.
Nếu như cách đây 1 năm, số 10 ghi bàn mở tỷ số để mở ra chiến thắng đậm đà 5-1, thì lần này, anh ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm cho U19 Việt Nam.
Thắng 1-0, U19 Việt Nam một lần nữa khiến U19 Australia ôm hận, đồng thời mở toang cánh cửa vào bán kết.
Theo Tiền Phong

Bình luận(0)