U19 Việt Nam dự World Cup, người dân ra đường “quẩy” trong đêm

Google News

(Kiến Thức) - Với chiến thắng lịch sử 1- 0 trước chủ nhà U19 Bahrain, ĐT U19 chính thức có vé dự U20 World Cup 2017 và khiến người hâm mộ như vỡ òa.

Xem video Chiến thắng lịch sử của U19 Việt Nam trước U19 Bahrain:
1h15 sáng 24/10/2016 (giờ Việt Nam) có lẽ sẽ là khoảnh khắc không thể nào quên đối với nhiều người Việt Nam nói chung và fan hâm mộ bóng đá nước nhà nói riêng, bởi sau rất nhiều năm phấn đấu, cuối cùng bóng đá Việt Nam cũng lần đầu vươn ra được “biển lớn” World Cup. Chiến thắng 1-0 trước U19 Bahrain tại vòng tứ kết giải U19 châu Á 2016 đã giúp U19 Việt Nam chính thức có được chiếc vé tham dự vòng chung kết U20 World Cup 2017 diễn ra tại Hàn Quốc. Chiến thắng này của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn được xem như một kỳ tích, một chiến thắng lịch sử và đã tạo ra vô vàn cảm xúc cho người dân, khán giả Việt Nam.
 Trần Thành ghi bàn thắng lịch sử ở phút 71 trận đấu U19 Việt Nam giành chiến thắng trước U19 Bahrain trong trận tứ kết giải U19 châu Á 2016. Ảnh chụp màn hình.
Đội tuyển U19 Việt Nam bước vào trận đấu vòng tứ kết giải châu Á trong tình trạng phải chịu đựng rất nhiều áp lực nặng nề. Sau khi đánh bại hàng loạt các đối thủ mạnh ở các vòng đấu trước xếp , U19 Việt Nam đã bị đội chủ nhà Bahrain gây vô vàn khó khăn trước trận đấu rạng sáng nay theo giờ Việt Nam. Tuy nhiên, bằng một chiến thuật rất hợp lý của HLV Hoàng Anh Tuấn cùng với cách thi đấu đầy cố gắng, nỗ lực đến những phút cuối cùng của các cầu thủ… U19 Việt Nam đã tạo ra một kỳ tích thực sự.
 Các cầu thủ, ban huấn luyện U19 Việt Nam vỡ òa cảm xúc khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Ảnh chụp màn hình.
Trong trận đấu này, tiền đạo Trần Thành là gương mặt bất ngờ được xếp đá chính thay cho Đức Chinh. Và cầu thủ mang áo số 17 này đã trở thành người hùng khi suốt cả trận thi đấu rất năng nổ, di chuyển thông minh, tích cực và cũng chính anh là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp U19 Việt Nam “hạ” chủ nhà U19 Bahrain. Dù là lần đầu tiên được đá chính ở vòng chung kết U19 châu Á, nhưng trong tình huống ghi bàn thắng lịch sử vừa rồi, Trần Thành đã cho thấy được sự tự tin của mình bằng một cú đệm bóng gọn gàng, đẹp mắt và rất kỹ thuật. Tiếng còi mãn cuộc được cất lên cũng là thời điểm thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ăn mừng và hàng triệu con tim của người dân nước nhà cũng hòa theo dòng cảm xúc này.
Đã rất nhiều năm bóng đá Việt Nam nói chung ôm giấc mơ được vươn ra ngoài “biển lớn”, cụ thể là việc giành được tấm vé tham dự vòng chung kết của một giải đấu cấp toàn cầu như World Cup. Dù là giải World Cup dành cho lứa U20 nhưng chiến thắng này vẫn đủ tạo ra sự phấn khích, sung sướng tột độ cho nhiều khán giả, người dân nước nhà.
 Người hâm mộ cả nước, cộng đồng mạng liên tục chúc mừng ĐT U19 Việt Nam bằng nhiều cách thức khác nhau. Ảnh: Ghiền bóng đá. 
Dù trận đấu kết thúc vào thời điểm rạng sáng nhưng thông tin ĐT U19 Việt Nam giành chiến thắng lịch sử, có vé dự World Cup vẫn được người dân đặc biệt là cư dân mạng Việt lan truyền rất nhanh. Trên khắp các fanpage bóng đá, các hội nhóm hâm mộ ĐT bóng đá Việt Nam tràn ngập hình ảnh lá cờ Tổ quốc và những cảm xúc của người hâm mộ, những lời chúc mừng, cám ơn mà hàng triệu người muốn gửi đến ĐT U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn.
 Người dân thủ đô đổ xuống đường ăn mừng chiến thắng lịch sử của ĐT U19 Việt Nam ngay trong đêm. Ảnh minh họa: Thành viên Otofun. 
Nhờ cập nhật của các thành viên diễn đàn Otofun, không khí cuồng nhiệt, ngập tràn hạnh phúc, sung sướng của người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã được lan tỏa nhanh hơn. Các tài xế đã ghi lại cảnh đoàn người mang theo cờ đỏ sao vàng, ra đường ăn mừng ở khu vực Hà Đông, Hà Nội bất chấp đêm tối. Các fanpage cũng cập nhật thêm một số bức ảnh khác cho thấy niềm vui của các CĐV bóng đá còn lan đến các khu vực trung tâm như bờ Hồ Hoàn Kiếm, phố Xã Đàn… Tuy nhiên một số bức ảnh được xác minh là ảnh cũ từ năm 2014, được dân mạng đăng lại và có thể gây nhầm lẫn.
Được biết, trước chiến thắng lịch sử đêm nay, U19 Việt Nam gây bất ngờ cho các đối thủ ở vòng chung kết U19 châu Á 2016 khi xếp thứ hai bảng B. Thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã đánh bại U19 CHDCND Triều Tiên (2-1) và cầm hòa U19 UAE (1-1) và U19 Iraq (0-0). Dù sắp tới sẽ còn nhiều trận đấu khó khăn với các đối thủ cực mạnh khác nhưng với những gì đã thể hiện, ĐT U19 và bóng đá Việt Nam nói chung đã cho thấy phần nào sự tiến bộ và nỗ lực của mình.
Anh Tú

>> xem thêm

Bình luận(0)