U19 HAGL 3-0 U21 Thái Lan: Dốc sức cống hiến giành vô địch

Google News

(Kiến Thức) - Với lối đá đẹp mắt, U19 HAGL đã đè bẹp U21 Thái Lan với tỷ số 3-0, xứng đáng là tân vô địch của giải U21 Báo Thanh niên 2014.

Đối với lứa cầu thủ triển vọng như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường... thì trận chung kết gặp U21 Thái Lan lần này đã là trận chung kết thứ tư. Chiến thắng không chỉ là mệnh lệnh mà nó còn là lời cám ơn ngọt ngào của lứa cầu thủ này với NHM nước nhà. Với tinh thần tôn trọng đối thủ, U19 HAGL ra sân với đội hình mạnh nhất cùng những cái tên quen thuộc như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường và Đông Triều.
 Công Phượng và các đồng đội nhập cuộc rất tốt, sớm chiếm được ưu thế, lấn lướt đối thủ.
Trận đấu bắt đầu với quyền giao bóng thuộc về U19 HAGL. Ngay những phút đầu tiên, U19 HAGL đã đẩy nhanh tốc độ của trận đấu hòng nắm giữ thế trận. Ngay phút 3’, từ một tình huống đá phạt Xuân Trường treo bóng khó chịu vào trong vòng cấm vượt qua hàng phòng ngự của U21 Thái Lan nhưng rất tiếc Hồng Duy lại đệm bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành bên phía U21 Thái Lan. Phút 8’, từ đường chuyền của Công Phượng, Xuân Trường đưa ra cú dứt điểm nhưng bóng bay cao hơn khung thành trong gang tấc.
Những phút vừa qua, U19 HAGL thi đấu bùng nổ và tạo ra rất nhiều vất vả cho hàng phòng ngự U21 Thái Lan. Phút 14’, Công Phượng đi bóng khó chịu buộc hậu vệ bên phía U21 Thái Lan phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Và Văn Sơn là người thực hiện thành công cú đá penalty, tỷ số là 1-0 cho U19 HAGL.
Tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của các cầu thủ U21 Thái Lan và pha làm bàn của Văn Sơn

Phút 21’, Văn Toàn có tình huống thoát xuống và anh đã có một pha căng ngang, song rất tiếc không một cầu thủ U19 HAGL nào vào đón bóng. Phút 26’, vẫn là Văn Toàn có pha thoát xuống nguy hiểm. Cầu thủ này không dứt khoát trong pha dứt điểm và cơ hội gia tăng cách biệt cho U19 HAGL đã trôi qua.
Phút 34’, U21 Thái Lan được hưởng pha đá phạt nguy hiểm ngoài vòng cấm địa của U19 HAGL nhưng thủ môn Văn Tiến đã làm việc tốt. Phút 37’, U21 Thái Lan có pha tấn công sắc nhưng thủ môn Văn Tiến vẫn đứng vững. Trận đấu chậm lại vào cuối hiệp 1. U21 Thái Lan chơi rất thận trọng và không tỏ ra vội vàng dù đang bị dẫn trước.
Hiệp 1 kết thúc với tỷ số là 1-0 nghiêng về U19 HAGL, hiệp 1 là thế trận áp đảo của U19 HAGL, nếu các chân sút quyết đoán hơn trong việc dứt điểm thì tỷ số của hiệp 1 không dừng lại ở 1-0.
 Các cầu thủ U19 HAGL chơi rất kỹ thuật, dốc sức cống hiến một trận cầu đẹp mắt cho khán giả nhà.
Hiệp 2 trận chung kết giữa U19 HAGL và U21 Thái Lan bắt đầu. Phút 53’, Văn Toàn băng xuống đối mặt với thủ môn U21 Thái Lan, song cầu thủ này đã dứt điểm không thành công. Phút 62’, U19 HAGL liên tiếp tổ chức các pha tấn công, tuy nhiên, Văn Toàn và đồng đội chưa thể dứt điểm thành công.
Phút 71’, U21 Thái Lan được hưởng quả đá phạt ngay gần khu cấm địa của U19 HAGL nhưng rất may cho U19 HAGL là pha sút phạt của U21 Thái Lan bóng đá đi lên trời. Phút 73’, sau những giây phút bị U21 Thái Lan lấn lướt đến lượt U19 HAGL có câu trả lời. Văn Toàn có pha xuống bóng từ cánh phải và Văn Toàn nhả bóng ngược lại cho Thanh Tùng. Thanh Tùng đã đệm bóng lên trời trong sự nuối tiếc của khán giả trên SVĐ Cần Thơ.
Phút 75’, sau tình huống phối hợp Văn Toàn đặt Công Phượng vào tình huống đối mặt với thủ môn U21 Thái Lan và Công Phượng có một pha dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Thái Lan và nâng tỷ số lên 2-0 cho U19 HAGL. Bàn thắng đầu tiên của Công Phượng tại giải U21 Báo Thanh niên và nó cũng chấm dứt 8 trận đấu không ghi bàn của Công Phượng.
Công Phượng dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 2-0 cho U19 HAGL

Phút 88’, Văn Toàn có một pha đi bóng làm ngỡ ngàng toàn bộ hàng phòng ngự U21 Thái Lan nhưng rất tiếc cú cứa lòng của Văn Toàn lại đi hơi cao so với khung thành của U21 Thái Lan. Nếu đó là một bàn thắng cho Văn Toàn thì sẽ là xứng đáng hơn cho sự đóng góp của cầu thủ này.
Phút 90’, Văn Toàn đã đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài cho rằng cầu thủ của U19 HAGL rơi vào thế việt vị. Trận đấu càng trôi về những phút cuối. Cơ hội càng đến nhiều với U19 HAGL nếu chính xác trong khâu dứt điểm, tỷ số sẽ không dừng ở 2-0 cho U19 HAGL.
Phút 95’, Văn Toàn có một pha phá bẫy việt vị thành công sau pha chuyền bóng phát động tấn công của Công Phượng. Văn Toàn đi bóng và có đường chuyền dọn cỗ cho Công Phượng ấn định tỷ số 3-0 cho U19 HAGL.
Công Phượng nhận đường chuyền dọn cỗ của Văn Toàn, ghi bàn ấn định tỷ số 3-0

Trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, nhà vô địch mới của giải U21 Báo Thanh niên năm 2014 là U19 HAGL. Với lối đá đẹp mắt, U19 HAGL đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn và họ xứng đáng là tân vô địch của giải đấu.
Tin vui với bóng đá Việt, trong trận đấu trước khi trận chung kết diễn ra, đội U21 Việt Nam cũng đã có màn lội ngược dòng thành công trước U21 Malaysia và cán đích ở vị trí thứ 3 của giải đấu sau U19 HAGL và U21 Thái Lan.
A.S - A.T

Bình luận(14)

Minh Hiền

Ngọc lan

Cuối trận Tuấn Anh sút 1 quả rất căng mà trúng người 1 cầu thủ nếu không mình nghĩ sẽ có bàn thắng cho em. Qúa tuyệt vời.

Minh Hiền

Song ha

Danh hiệu đầu tiên của lứa Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG. Đó lại là chiếc cúp cho chính Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai. Đặc biệt, đây mới là lần đầu những đứa trẻ của bầu Đức giành được chức vô địch ở một giải đấu. Chúc mừng các em và ông bầu Phố núi!

Minh Hiền

Him

Nếu giải này diễn ra ở tphcm thì sẽ có 1 đêm không ngủ nữa rồi.

Minh Hiền

Hăng

Chúc mừng nhé các em trai! Chúc riêng Văn Tiến, e rất cừ khôi và bản lĩnh, cố lên!

Minh Hiền

Lin

Công phượng và tất cả đồng đội đá hay lắm...lấy lại thể diện cho VN khi chiến thắng Thái Lan... Xin chúc mừng

Minh Hiền

Thắng

Chúc mừng các bạn trẻ, một trận chung kết, một trận đấu thật thành công! Chúc các em sẽ tiếp tục tập luyện tốt và bản lĩnh hơn, giỏi hơn và chuyên nghiệp hơn và quan trọng là cháy hết mình vì tình yêu bóng đá!

Minh Hiền

trân

Chúc u19 gặt hái nhiều thành công hơn nha, cố gắng cống hiến hết mình cho nước nhà, u19 cố lên... u19 mãi mãi là niềm tự hào.

Minh Hiền

Nem

Rất tuyệt vời các em xứng đáng với sự yêu quý của mọi người. Cảm ơn các em rất nhiều vì đã tạo dựng được lòng tin và mang lại niềm hy vọng cho bóng đá nước nhà.

Minh Hiền

Ga

Cái kết có hậu, chúc mừng và cảm ơn các cầu thủ!

Minh Hiền

SG

Đá với U21 Thái Lan mà ăn có 3 trái thì chán quá, thế này mà đá với đội tuyển Thái khéo chỉ ăn 1 trái thôi. Cố gắng tập luyện nhiều nhé các em, anh muốn các em nay mai mỗi lần gặp Thái phải thắng 5-6 bàn cách biệt mới vui..hô hô

Minh Hiền

Lam

Thích Tuấn Anh. Em này chơi khá hay và ổn định bằng cả 2 chân. Kiểu tóc và phong cách chơi bóng rất giống KaKa.

Minh Hiền

Hoang ha

Tuấn Anh đá hay thật...lối đá thông minh..ko quá rườm rà và đặc biệt là đầy tính hiệu quả!!! Phong độ thì luôn ổn định, xứng đáng là thủ lĩnh tuyến giữa!!!

Minh Hiền

bang

Tuyệt vời!!! Chức vô địch giải U21 Quốc tế - Cúp Báo Thanh Niên 2014 đã thuộc về U19 HAGL. Danh hiệu đầu tiên của thầy trò HLV Guillaume Graechen. Xin được chúc mừng các cầu thủ !!!

Minh Hiền

nom

Thủ môn Văn Tiến của U19 HAGL trận này chơi rất là xuất sắc. Nhìn em này đúng là có tương lai thật đấy.