Olympic Rio 2016: Hoàng Xuân Vinh giúp TTVN chắc chắn ở top 60

Google News

(Kiến Thức) - Với tấm HCV của mình, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã giúp đoàn TTVN vượt qua 150 đoàn thể thao khác và chắc chắn nằm trong top 60 trên BXH.

Chèo thuyền Việt Nam xếp thứ 4 vòng vé vớt
Tối 9/8, đội tuyển rowing Việt Nam bước vào vòng vé vớt của nội dung chèo thuyền đôi nữ hạng nhẹ. Ở vòng loại, Hồ Thị Lý và Tạ Thanh Huyền thi đấu không thành công, chỉ về áp chót với thành tích 7 phút 29 giây 91.
Olympic Rio 2016: Hoang Xuan Vinh giup TTVN chac chan o top 60
 Hai VĐV đua thuyền Việt Nam chấp nhận về vị trí thứ 8 trong tổng số 12 đội thi.
Hồ Thị Lý và Tạ Thanh Huyền hoàn thành đoạn đường đua với thời gian 8 phút 19 giây 79, chậm hơn 50 giây so với vòng loại. Với thành tích trên, Việt Nam chỉ đứng thứ 4/6 ở lượt đấu này và xếp hạng 8 trong tổng số 12 đội.
Xuân Vinh một mình “đánh bại” 150 đoàn tại Olympic
Tấm HCV kèm kỷ lục Olympic của Hoàng Xuân Vinh được chính ngành thể thao đánh giá là một thành quả “vĩ đại” và “kì diệu”. Chiến tích trên đỉnh cao nhất ấy đã vượt xa quá nền tảng, điều kiện, cách làm của cả một nền thể thao trước đó có khả năng tranh huy chương mới chỉ dừng ở mức hi vọng. Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh thực sự là một trường hợp ngoại lệ và đột xuất của TTVN.
Olympic Rio 2016: Hoang Xuan Vinh giup TTVN chac chan o top 60-Hinh-2
 HCV của Hoàng Xuân Vinh giúp đoàn TTVN chắc chắn trong top 60.
Chưa biết VĐV này sẽ đạt kết quả như thế nào ở nội dung 50m súng ngắn nam và đoàn TTVN có thêm tấm huy chương nào không, nhưng chỉ với một tấm HCV, anh cũng đã giúp Việt Nam gần như chắc chắn “đánh bại” được khoảng 150 quốc gia, vùng lãnh thổ trên BXH chung cuộc. Nhờ đó, Đoàn Việt Nam sẽ có một thứ hạng lịch sử, đứng trong Top 60 trên tổng số 206 đoàn tham dự Rio. Có thể đó sẽ là một vị trí từ khoảng 51- 57.
Serena thua sốc ở Olympic 2016
Olympic Rio 2016: Hoang Xuan Vinh giup TTVN chac chan o top 60-Hinh-3
 Serena thua sốc tại Olympic Rio 2016.
Dù gặp vấn đề ở vai và đã kiên cường thi đấu nhưng Serena cuối cùng cũng đành chấp nhận để thua tay vợt người Ukraine Elina Svitolina với tỷ số 4-6, 3-6, chấm dứt giấc mơ giành HCV Olympic thứ 2 liên tiếp.
Hà Lan kỷ luật nặng "thần men"
Sau khi giành quyền vào thi chung kết nội dung vòng treo hôm thứ Bảy, Van Gelder đã dành cả đêm để ăn mừng và chỉ trở lại phòng ở lúc tờ mờ sáng Chủ nhật. Không may cho Van Gelder, việc làm của anh đã không qua mắt được lãnh đạo đoàn Hà Lan và VĐV này ngay lập tức bị đuổi khỏi đội tuyển.
Michael Phelps giành liên tiếp 2 HCV, nâng tổng số HCV Olympic lên 21
Olympic Rio 2016: Hoang Xuan Vinh giup TTVN chac chan o top 60-Hinh-4
 Michael Phelps giành HCV thứ 21 tại Olympic.
Với việc chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, Michael Phelps giành liên tiếp 2 tấm HCV đã nâng thành tích của kình ngư người Mỹ lên con số 21 HCV tại Olympic.
BXH tổng Olympic Rio 2016 ngày thi đấu thứ 4:
Olympic Rio 2016: Hoang Xuan Vinh giup TTVN chac chan o top 60-Hinh-5
 
Thiên Anh

Bình luận(0)