Những điều rút ra sau trận U21 Việt Nam thắng U21 Thái Lan

Google News

(Kiến Thức) - U21 Việt Nam vừa thắng U21 Thái Lan rất thuyết phục khi ông thầy HLV Phạm Minh Đức đưa ra đấu pháp hợp lý, các cầu thủ chơi cũng rất quyết tâm.

Xem video tổng hợp trận đấu U21 Việt Nam 4-2 U21 Thái Lan
Trong trận mở màn Giải U21 quốc tế 2015, U21 Việt Nam thi đấu rất hay và giành chiến thắng thuyết phục 4-2 trước U21 Thái Lan, qua đó chính thức giành vé vào bán kết.
Đã rất lâu rồi ĐT Việt Nam chưa thắng được Thái Lan dù chỉ là một trận giao hữu nên kết quả trận đấu tối nay thực sự khiến khán giả nhà phấn khích. Nhìn vào đấu pháp mà HLV Phạm Minh Đức đưa ra và cách thi đấu rất quyết tâm của các cầu thủ, không thể cho rằng trận U21 Việt Nam thắng U21 Thái Lan 4-2 chỉ là nhờ may mắn. 
Nhung dieu rut ra sau tran U21 Viet Nam thang U21 Thai Lan
 Dù bị đánh giá thấp hơn U21 Thái Lan nhưng U21 Việt Nam đã chơi rất quyết tâm, qua đó giành chiến thắng 4-2 đầy thuyết phục. Ảnh: Zing. 
Sau trận đấu, dù rất bất ngờ với kết quả của đội nhà nhưng HLV Phạm Minh Đức cũng khẳng định rằng các cầu thủ Việt Nam đã rất tiến bộ, chơi tự tin và đội hình gần như không có điểm yếu. Có được 2 bàn thắng sớm, sau đó hàng thủ mắc sai lầm để đội bạn gỡ hòa trong hiệp một nhưng sau đó U21 Việt Nam vẫn chơi ăn miếng trả miếng và đã có thêm 2 bàn thắng nữa trong hiệp hai qua đó giành được một chiến thắng rất thuyết phục. 
HLV U21 Việt Nam nói trong phòng họp báo sau trận đấu: “Chúng tôi không có điểm yếu. Thậm chí, tôi còn không biết cầu thủ nào yếu nhất trong đội hình. Nếu mà có điểm yếu thì chắc là phá bóng, cầu thủ phá bóng yếu quá, cần phải phá mạnh hơn nữa, không thì sẽ rất nguy hiểm". Các học trò tiêu biểu được ông thầy đánh giá cao trong trận đấu này là Đỗ Hùng Dũng, Phạm Văn Thành và Đỗ Duy Mạnh. Tuy nhiên, Lâm Ti Phông mới là cầu thủ được bầu chọn là “cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”.
Sau một loạt trận giành chiến thắng trước Việt Nam ở nhiều cấp đội tuyển, dường như các cầu thủ Thái Lan đã tỏ ra hơi chủ quan trong trận đấu tối nay sự chủ quan này đã khiến họ phải trả giá. Tuy vậy, HLV U21 Thái Lan là ông Supachart Manakit đã không thừa nhận thất bại, vị chiến lược gia này cho rằng đội bóng của ông thua do nhiều yếu tố, trong đó có nhắc đến sự ảnh hưởng của thời tiết và tinh thần của các cầu thủ chưa cao. 
Cần phải nói lại là U21 Thái Lan đã nhập cuộc không tốt khi bị đối thủ áp đặt lối chơi ngay từ đầu. U21 Việt Nam đẩy cao tốc độ thi đấu và dễ dàng ghi hai bàn thắng đẹp mắt chỉ trong 15 phút đầu. Thực lực của Thái Lan được khẳng định khi họ gỡ lại 2-2 trước khi kết thúc hiệp 1. Dù vậy, Lâm Ti Phông và Xuân Mạnh đã ghi liên tiếp 2 bàn ấn định chiến thắng 4-2 cho U21 Việt Nam. Chính điều này đã khiến HLV U21 Thái Lan dù không thừa nhận thất bại nhưng vẫn phải đánh giá cao tinh thần của các cầu thủ Việt Nam. 
Sua trận thắng giòn giã trước U21 Thái Lan, U21 Việt Nam đã có được ngôi đầu bảng và đang rất thoải mái trên con đường chinh phục ngôi vương giải U21 quốc tế năm nay. Ngược lại, U21 Thái Lan mất quyền tự quyết trong tay vì phải đợi kết quả giữa U21 Việt Nam và U21 Singapore ở lượt đấu cuối cùng.
Anh Tú

Bình luận(0)