Lứa Công Phượng sẽ rơi xuống vực thẳm ở mùa tới vì áp lực?

Google News

Áp lực mà Công Phượng và đồng đội ở HAGL phải hứng chịu trong mùa giải tiếp theo sẽ rất khác so với mùa giải đầu tiên tại V-League.

Những gì HAGL trải qua ở V.League 2015 hoàn toàn đối lập với sự kỳ vọng trước đó mà họ nhận được từ các fan hâm mộ. Chẳng có một cuộc lật đổ, thách thức nào, thay vào đó, đội bóng trẻ của bầu Đức bộc lộ sự non yếu và lần lượt bị các đối thủ quần cho “lên bờ xuống ruộng”. Việc HAGL trụ lại giải đấu cao nhất Việt Nam có sự ủng hộ rất nhiều từ yếu tố may mắn sau những thất bại ê chề cả về kết quả lẫn lối chơi.
Lua Cong Phuong se roi xuong vuc tham o mua toi vi ap luc?
Công Phượng và đồng đội khó tỏa sáng ở V.League mùa tới. 
Thực tế đa phần chuyên gia bóng đá trong nước từng cảnh báo về những khó khăn mà đội chủ sân Pleiku phải đối mặt trước khi V.League 2015 khởi tranh. Chưa đội bóng nào trên thế giới dám đôn tất cả cầu thủ trẻ lên đá ở giải đấu hàng đầu, chưa không nói gì để chuyện thành công hay vô địch. kết Kết quả tệ hại và hành trình trụ hạng chật vật (từng có 11 trận không biết thắng) mà HAGL trải qua ở mùa này là chứng minh rõ ràng nhất cho nhận định đúng đắn nói trên.
Từ huy vọng lớn đến thất vọng não nề, cận kề viễn cảnh xuống hạng, rồi thoát hiểm đúng phút 90, HAGL với đa phần là cầu thủ trẻ đã thấm thía câu nói V.League khắc nghiệt ra sao, khắc nghiệt hơn rất nhiều so với suy nghĩ tưởng tượng của họ.
Những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh thể hiện rõ sự non nớt về kinh nghiệm thi đấu trong khi năng lức chuyên môn không trội hơn mặt bằng chung tại V.League là mấy.
Tất nhiên với những sao trẻ mới 19 đôi mươi và lần đầu chơi tại giải đấu chuyên nghiệm, màn thể hiện của lứa U19 HAGL vẫn nhận được sự kích lệ lớn từ bầu Đức và những cổ động viên. Họ cần có thời gian để học hỏi, làm quen và thích nghi với môi trường mới trước khi nghĩ đến chuyện tỏa sáng.
Tuy nhiên đến mùa giải thứ 2, tức ở V.League 2016, những đòi hỏi với lứa cầu thủ này sẽ cao hơn hẳn bởi họ vốn được đào tạo cơ bản tốt, được kỳ vọng lớn và ca ngợi hết lời.
Bản thân cầu thủ số 44 này sau khi thừa nhận những khó khăn ở mùa giải đầu chơi bóng ở V.League cũng tự tin rằng anh và các đồng đã đúc rút được chút kinh nghiệm nên sẽ chơi tốt hơn trong mùa giải tới. Thế nhưng giữa kỳ vọng và thực tế luôn tồn tại khoảng cách không dễ san lấp. Nên nhớ bước vào mùa giải tới những cầu thủ trẻ HAGL sẽ phải đối mặt với áp lực phải tỏa sáng, phải chứng minh giá trị và khả năng bản thân.
Không phủ nhận đội bóng phố núi chơi khởi sắc hơn trong giai đoạn cuối mùa và vì thế họ mới trụ hạng thành công nhưng nên nhớ đó chủ yếu đến từ công lao của những cựu binh dạn dày kinh nghiệm.
Chưa thấy quá nhiều những khởi sắc từ các cầu thủ trẻ khiến người ta nhìn ra được một sự lột xác từ họ chỉ sau một mùa giải. Điều HAGL hơn các đội bóng khác là kỹ thuật, khả năng phối hợp ăn ý nhưng họ thiếu sức mạnh tranh chấp, yếu thể lực, độ sắc sảo, chuẩn xác ở những đoạn cuối của các pha bóng gồm cả công lẫn thủ.
Khi vẫn chưa thể cải thiện được những yếu tố đó, cùng với đó là thi đấu dưới sức ép lớn đồng thời bị đối thủ bắt bài về lối chơi, rất khó để lứa trẻ HAGL chơi tốt. Bởi thế đừng bất ngờ nếu quân của bầu Đức lại sẽ trải qua mùa giải khó nhọc nữa.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)