Hòa Indonesia trên sân khách, ĐT Việt Nam còn nhiều việc phải làm

Google News

(Kiến Thức) - Với trận hòa 2-2 với Indonesia, chặng đường chuẩn bị cho AFF Cup 2016 của ĐT Việt Nam còn rất nhiều vấn đề phải xem xét và chỉnh sửa.

Chiều 9/10, trên SVĐ Maguwoharjo, ĐT Việt Nam đã có trận giao hữu với ĐT Indonesia. Đây là trận giao hữu thứ hai của đoàn quân HLV Hữu Thắng trong giai đoạn chuẩn bị cho giải AFF Cup 2016.
Việc mất bộ ba của HAGL đang thi đấu ở nước ngoài là Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh cùng với việc Ngọc Hải bị chấn thương là tổn thất rất nặng cho HLV Hữu Thắng trước cuộc đối đầu với người thầy cũ là Alfred Riedl.
Những phút đầu trận đấu, hai đội thi đấu khá cởi mở. ĐTQG Việt Nam liên tục thực hiện những pha bóng nhỏ để xé hàng phòng ngự bên phía Indonesia. Ngay phút thứ 4' của trận đấu, từ một đường tấn công trung lộ những đòn tấn công của HLV Hữu Thắng đã mang đến hiệu quả khi Văn Thắng có bàn thắng mở tỷ số trận đấu bằng một đường cong tuyệt đẹp. Bàn thắng của Văn Thắng làm nhiều người liên tưởng tới bàn thắng của Xuân Trường vào lưới CHDCND Triều Tiên cách đây chưa lâu.
Hoa Indonesia tren san khach DT Viet Nam con nhieu viec phai lam
 ĐT Việt Nam đã có sự nhập cuộc tốt khi có hai bàn thắng dẫn trước do công của Văn Thắng và Vũ Minh Tuấn.
Sau khi để thủng lưới, các cầu thủ Indonesia đã dồn lên tấn công, với thể lực dồi dào, các cầu thủ của xứ sở Vạn Đảo sử dụng những đường bóng dài để tiếp cận khung thành của Nguyên Mạnh. Phút 8', tỷ số chút nữa được san bằng cho ĐT Indonesia sau khi thủ thành của ĐT Việt Nam mắc lỗi nhưng rất may, Tiến Thành đã chữa sai và đẩy bóng xa khỏi khung thành.
Càng đá đoàn quân của HLV Hữu Thắng càng cho thấy sự đa dạng trong lối chơi, từ tấn công trung lộ tới tấn công biên. Cũng chính từ một đòn tấn công biên, ĐT Việt Nam đã có bàn thắng thứ hai. Phút 12', từ một pha xuống cánh, Trọng Hoàng đã có pha tạt bóng hợp lý để Vũ Minh Tuấn có pha ra chân cực nhanh buộc thủ thành bên phía Indonesia vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.
Hoa Indonesia tren san khach DT Viet Nam con nhieu viec phai lam-Hinh-2
 Bàn thắng của đẹp của Văn Thắng khiến NHM phải nhớ tới Xuân Trường.
1/3 thời gian hiệp một trôi qua, ĐT Việt Nam đã có được vốn liếng là hai bàn thắng dẫn trước nên việc họ là những người nắm thế trận trên sân là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, Indonesia cũng không phải dạng vừa khi họ liên tục pressing ngay bên phần sân của ĐT Việt Nam khiến hàng thủ Việt Nam mất nhiều sức chống đỡ.
Điều gì đến cũng đã đến, phút 27' hơn 50 ngàn khán giả trên sân Maguwoharjo đã có dịp ăn mừng sau bàn thắng từ pha sút phạt của Zamrun. Ít phút sau, cũng từ một pha tấn công biên, ĐT Indonesia có bàn thắng gỡ hòa do công của Irfan sau khi hàng thủ của ĐT Việt Nam mắc sai lầm.
Hoa Indonesia tren san khach DT Viet Nam con nhieu viec phai lam-Hinh-3
 HLV Hữu Thắng khá phấn khích với những bàn thắng của học trò.
Phần lớn thời gian của trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia diễn ra khá cởi mở phút 35' đã có tới 4 bàn thắng được chia đều cho cả hai bên. Hiệp một dần trôi về những phút cuối, cả hai đội thi đấu hết sức chặt chẽ và rất nhiều tình huống phạm lỗi đã được đưa ra.
Sau hiệp thi đấu thứ nhất thi đấu cởi mở, cả chủ nhà Indonesia và Việt Nam bước vào hiệp thi đấu thứ hai với sự cẩn trọng nhất định. Việc thế trận rơi vào sự tẻ nhạt một phần do các cầu thủ Indonesia thi đấu pressing khiến các học trò HLV Hữu Thắng ít có bóng để thi triển những bài tấn công. Bên cạnh đó, việc tuyến giữa thiếu đi Tuấn Anh và Xuân Trường cũng khiến tuyến giữa của ĐT Việt Nam kém sáng tạo.
Trái ngược hoàn toàn với hiệp thi đấu thứ nhất, bước vào hiệp thi đấu thứ hai, các cầu thủ Indonesia là những người nhập cuộc tốt hơn. Họ liên tục đặt khung thành của Tuấn Linh vào tình trạng báo động bằng những đường bóng dài sau đó tung ra những cú sút xa.
Hoa Indonesia tren san khach DT Viet Nam con nhieu viec phai lam-Hinh-4
 Tuy nhiên chỉ trong vòng 2 phút, đội chủ nhà Indonesia đã có hai bàn gỡ.
Còn đối với ĐT Việt Nam, họ thi đấu khá nhợt nhạt. Những bài tấn công trung lộ khá bế tắc còn xuống biên đã bị các cầu thủ Indonesia chặn đứng.
Phần lớn thời gian thi đấu của trận giao hữu giữa ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam trôi qua, các cầu thủ Indonesia là người nắm thế chủ động trên sân. Họ "hành hạ" các cầu thủ trong hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam bằng những đòn bóng bổng khoét nách và sử dụng tốc độ để thọc sâu vào trung lộ.
Trận đấu trôi dần về những phút cuối, tỷ số của trận đấu là 2-2. Đây là một tỷ số đẹp cho một trận giao hữu. Hiệp một cả hai đội đã cống hiến cho khán giả những tình huống đẹp. Tuy nhiên do tính cẩn trọng tới từ cả hai đội đã khiến hiệp hai kém hấp dẫn.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)