ĐT Việt Nam - Thái Lan: Mục tiêu trả nợ và đầu bảng

Google News

(Kiến Thức) - Chiến thắng trước ĐT Thái Lan luôn làm nức lòng người hâm mộ và càng trở nên ý nghĩa hơn khi nó giúp ĐT Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng.

Thất bại 0-1 ở trận lượt đi khiến ĐT Việt Nam thêm quyết tâm đòi lại món nợ trước ĐT Thái Lan bằng màn trình diễn được dự báo sẽ rất ấn tượng trước đội khách.
Cách đây 4 ngày, ĐT Việt Nam đã có một trận đấu đầy ấn tượng và nhiều cảm xúc trước ĐT Iraq. Nhưng phải nhìn thẳng vào thực tế rằng, Iraq đá một lối bóng đá rất đơn giản và dễ bị bắt bài khi họ chỉ chuyền bóng dài lên phía trên để chơi thể lực. Nhưng cuộc đối đầu với ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 thì hoàn toàn khác.
DT Viet Nam - Thai Lan: Muc tieu tra no va dau bang
HLV Kiatisuk là người rất am hiểu bóng đá Việt Nam.
Thái Lan chơi thứ bóng đá khác hẳn với Iraq khi họ đá bóng ngắn và ban bật liên tục vì trong đội hình của đội tuyển này sở hữu dàn cầu thủ có kỹ thuật cá nhân rất tốt như Chanathip hay Dangda. Bên cạnh đó, họ còn có một vị HLV quá am hiểu bóng đá Việt đó là Kiatisuk Senamuang.
HLV này nói không hề ngoa bởi lẽ ông đã quá hiểu các cầu thủ Việt Nam khi ông đã có tới gần 10 năm thi đấu và cả làm HLV ở đây. Dĩ nhiên ngần ấy thời gian đủ để ông hiểu về bóng đá, về điểm mạnh, yếu của các cầu thủ Việt Nam
DT Viet Nam - Thai Lan: Muc tieu tra no va dau bang-Hinh-2
 Chanathip cũng là một cầu thủ đáng để các cầu thủ Việt Nam "chăm sóc" kỹ lưỡng.
Dĩ nhiên HLV Kiatisuk cũng đã ngâm cứu rất kỹ lối chơi của các cầu thủ ĐT Việt Nam trước khi tới Hà Nội và điều đó giúp HLV này tự tin hơn mà khẳng định rằng đội bóng của ông sẽ giành trọn 3 điểm.
Thái Lan mạnh và hiểu về ĐT Việt Nam nhưng họ cũng hiểu đội chủ nhà đang chơi rất tiến bộ trong thời gian qua. Dù đá đẹp hay không đẹp nhưng dưới thời HLV Toshiya Miura họ lại luôn biết cách đạt được mục đích của mình. Đó hẳn là điều mà người Thái lo lắng nhất trong cuộc đấu diễn ra vào 19h tối nay. 
DT Viet Nam - Thai Lan: Muc tieu tra no va dau bang-Hinh-3
 HLV Miura tự tin rằng ông đã có kế để bắt Thái Lan chịu khuất phục.
Mới đây, trong cuộc họp báo HLV Miura khẳng định, ông đã nghiên cứu rất kỹ về lối đá của Thái Lan và cho rằng đây là thời gian thích hợp để đánh bại Thái Lan. Ông Miura đã biến điều tưởng như không thể thành có thể là chơi tưng bừng trước Iraq và lẽ ra đã có thể thắng. Giờ sẽ là Thái Lan, đối thủ có cách chơi cực dị ở trận lượt đi.
HLV Miura tự tin, điều đó cũng là có cơ sở bởi lẽ trong tay ông đã có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất với sự trở lại của Thành Lương. Những cầu thủ bị chấn thương sau trận đấu với ĐT Iraq cũng đều đã bình phục và sẵn sàng thi đấu trở lại. Và quan trọng là ở trận này, ĐT Việt Nam quá ổn về nhân sự và có thể phục vụ cho cả 2 lối chơi là phòng ngự và tấn công.
DT Viet Nam - Thai Lan: Muc tieu tra no va dau bang-Hinh-4
 HLV Miura đã bài binh bố trận xong và giờ chỉ còn là chờ đến khi trận đấu bắt đầu.
Thêm vào đó, Việt Nam sẽ không chơi đôi công với Thái Lan vì điều đó chẳng có ích lợi gì nhưng cũng sẽ không vì vậy mà thể hiện lối phòng ngự tiêu cực như ở trận lượt đi. 
Khi trong tay đã có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất và có sự am hiểu về đối thủ, người ta có thể tin HLV Miura sẽ chọn phương án chơi mở hơn và tấn công nhiều hơn để có được một chiến thắng ngọt ngào trả món nợ trước người Thái và chiếm ngôi đầu bảng. 
Thiên Anh

Bình luận(0)