Công thức chiến thắng cũ, ĐT Việt Nam sống sao ở VL World Cup?

Google News

Những trận đấu quan trọng tại VL World Cup 2022 của ĐT Việt Nam đã cận kề. Một câu hỏi được đặt ra cho HLV Park Hang Seo đó là: "Áp dụng công thức cũ, ĐT Việt Nam sống sao?".

Đến với bóng đá Việt Nam từ năm 2017, ngoài năng, danh tiếng, HLV Park Hang Seo còn bị hoài nghi về chuyên môn khi áp dụng cho các cầu thủ chơi với sơ đồ 3-4-3 hay 3-5-2. Đây là chiến thuật không mới nhưng bóng đá Việt Nam chưa dám thử vì thể lực.
Nhưng ngay những ngày đầu áp dụng, HLV Park Hang Seo đã thành công khi mang về rất nhiều vinh quang chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam.
Cong thuc chien thang cu, DT Viet Nam song sao o VL World Cup?
Tuy nhiên, kể từ đó tới nay, HLV Park Hang Seo vẫn trung thành với "công thức chiến thắng cũ" cho ĐT Việt Nam. Điển hình là việc ông liên tục đóng khung những cầu thủ được triệu tập trong danh sách. Đặc biệt là ở vị trí trung vệ.
Một câu hỏi được đặt ra là trước những đối thủ đang "thay da đổi mình" từng ngày từng giờ thì việc "đóng khung" chiến thuật của mình, HLV Park Hang Seo cùng ĐT Việt Nam sẽ ra sao tại VL World Cup 2022 sắp diễn ra?
Theo nhiều người, phương án khả dĩ nhất mà HLV Park Hang Seo có thể làm xem ra là thay đổi một số vị trí trong đội hình, cũng như sử dụng vài nhân tố mới cho tuyển Việt Nam để tạo bất ngờ cho đối thủ.
Đầu tiên xét vị trí ở hàng hậu vệ, ĐT Việt Nam chắc hẳn sẽ không có nhiều biến động khi Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh đều đạt được thể trạng tốt nhất. Trên băng ghế dự bị, còn có những cái tên khá chất như Thành Chung, Việt Anh, Đình Trọng...
Cong thuc chien thang cu, DT Viet Nam song sao o VL World Cup?-Hinh-2
Hành lang cánh phải chắc chắn sẽ có biến động, việc Trọng Hoàng không thể thi đấu vì thẻ phạt là cơ hội cho Hồ Tấn Tài, Văn Thanh có thể phát huy những tình huống đánh xuống đáy biên và tung ra những đường truyền sớm để tạo nên sự bất ngờ. Còn phía cánh đối diện, khả năng thi đấu của Văn Hậu còn bỏ ngỏ nhưng trong tay HLV Park Hang Seo vẫn còn Hồng Duy, đặc biệt là nhân tố mới Văn Xuân có thể tạo nên điều bất ngờ với những pha bó vào trong và đưa ra cú dứt điểm mang yếu tố bất ngờ.
Hàng tiền vệ, việc Hùng Dũng chấn thương HLV Park buộc phải có những tính toán. Cặp đôi Xuân Trường - Tuấn Anh có khả năng thoát pressing tốt nhưng yếu tố khiến cặp đôi này thất thế lại nằm ở điểm thể hình. Nhân tố Cao Văn Triền có màn thể hiện tốt nhưng thời gian "ăn cơm tuyển" khá ít nên dấu hỏi về độ kết dính để tạo thành cầu nối giữa 2 tuyến được đặt ra.
Trên hàng công, để tạo ra làn gió mới, rất có thể HLV Park Hang Seo không cho Công Phượng đá vị trí sở trường mà kéo về chơi tiền vệ công hoặc Văn Toàn đá như một tiền đạo lùi thay vì dạt biên.
Hiện tại, tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á với 11 điểm. Xếp sau lần lượt là Malaysia 9 điểm, Thái Lan 8 điểm, UAE 6 điểm và Indonesia 0 điểm.

Mời quý độc giả xem video: Filip Nguyễn chia sẻ về điểm đến trong tương lai không phải là Việt Nam - Nguồn: Thể Thao 247


Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)