Công Phượng đá nhạt nhòa, HAGL thua thảm trận thứ 5

Google News

(Kiến Thức) - HAGL tiếp tục gây choáng tại V-League khi để đội bóng bét bảng XSKT Cần Thơ đánh bại với tỉ số 3-1.

Trước khi vòng đấu thứ 7 của V.League diễn ra, không nhiều người nghĩ HAGL thua trận. Vì Cần Thơ chưa biết tới mùi chiến thắng. Thậm chí, đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ còn đang là đội bóng đứng ở nửa cuối bảng xếp hạng. Nhưng đúng như vị HLV trưởng của Cần Thơ đã nhận xét: HAGL của mùa giải năm nay là đội bóng đang cho thấy sự non nớt. 
Chiều nay, trên sân Cần Thơ, chỉ trong vòng 15 phút đầu trận, đội chủ nhà Cần Thơ đã tạo ra hai cơ hội ngon ăn nhưng Valentic đều không tận dụng thành công. Chân sút người Croatia này thể hiện sự vô duyên ở tình huống thứ 2 khi cú đánh đầu cận thành ở vị trí thoải mái không bị ai kèm nhưng anh lại đưa bóng lệch khung thành của đội khách HAGL.
Về đội bóng HAGL, họ cũng quyết tâm giành chiến thắng đầu tiên trên sân khách với sự nhập cuộc thận trọng. Họ chơi phòng ngự phản công, điều mà đội bóng rất ít khi làm ở những trận đấu trước đây. Tuy nhiên, trong một ngày mà cả Công Phượng, Xuân Trường, Hoàng Thiên bị chăm sóc quá kỹ, còn Tuấn Anh đá như một tiền vệ phòng ngự thì những pha bứt tốc của Văn Toàn chỉ mang đến cơ hội quá mong manh cho HAGL.
Cong Phuong da nhat nhoa, HAGL thua tham tran thu 5
 Công Phượng gần như mất hút trên sân và bị thay ra vào phút 50.
Điều gì đến đã đến. Sau 2 cơ hội bỏ lỡ của Valentic và Oliveira thì phút 29, Văn Thắng đã khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà với một pha ghi bàn đẹp mặt. Trong một tình huống dàn xếp đá phạt, sau nỗ lực đánh đầu của đồng đội, Văn Thắng tung người móc bóng đẹp măt, bóng đi vào góc chữ A khiến pha bay người của Minh Nhựt chỉ tô điểm thêm vẻ đẹp của bàn thắng đó.
Sau bàn thua, HAGL tràn lên và suýt chút nữa đội khách đã có thành quả ở phút 34. Cú sút từ ngoài vòng cấm của Tuấn Anh đã khoan được hàng thủ của Cần Thơ nhưng bóng lại tìm đến cột dọc của Thế Anh và bật ra. Đây cũng là tình huống đáng kể nhất mà các học trò HLV Graechen.
Cong Phuong da nhat nhoa, HAGL thua tham tran thu 5-Hinh-2
 Trái ngược với hình ảnh của Công Phượng bên phía HAGL thì Văn Thắng của Cần Thơ có một ngày thi đấu chói sáng với cú hat-trick.
Hiệp một kết thúc với tỷ số là 1-0 cho Cần Thơ. Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, Cần Thơ vẫn là đội chiếm ưu thế với những pha tấn công sắc bén. Phút 51, tận dung sự thiếu quyết liệt của hậu vệ HAGL, Văn Thắng đè người một cách khéo léo vượt lên rồi tự tin tung cú sút chép góc hạ thủ thành Minh Nhựt.
Sau bàn thắng thứ 2, Công Phượng và Văn Toàn được thay ra và người vào sân là Hoàng Thiên và Zdravko. Ngay lập tức, sự thay đổi người của HLV Graechen đã có tác dụng. Tiền đạo Zdravko để lại đấu ấn với pha chuyền bóng để Út Cường dứt điểm nhưng đáng tiếc bóng không đi vào lưới Cần Thơ.
Cong Phuong da nhat nhoa, HAGL thua tham tran thu 5-Hinh-3
 Cú hat-trick của Văn Thắng giúp Cần Thơ có chiến thắng 3-1 trước HAGL.
Có được 2 bàn thắng dẫn trước, Cần Thơ lại càng thể hiện sự khát khao có được chiến thắng đầu tiên của mùa giải này. Phút 61, Văn Thắng một lần nữa thắng được hàng phòng ngự của HAGL khi anh đột nhập rất nhanh vào vòng cấm và đón trái bóng đã đến chân mình. Góc sút thuận lợi cùng lực sút tốt, Văn Thắng một lần nữa hạ gục được thủ thành Minh Nhựt nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-0.
Không còn gì để mất, HAGL dâng cao đội hình. Nhưng nỗ lực của các cầu thủ HAGL chỉ được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 78 của Hoàng Thiên. Tia hy vọng mong manh của đội khách tiếp tục được nhen nhóm khi Thanh Phúc bên phía Cần Thơ nhận thẻ đỏ thứ 2 và buộc phải rời sân. Dù trong thời gian còn lại có nỗ lực nhưng HAGL không ghi thêm được bàn thắng. Chung cuộc HAGL chịu thất thủ 1-3 trước đội chủ nhà Cần Thơ.
Đây là trận thua thứ 5 của HAGL kể từ đầu mùa giải.
Thiên Anh

Bình luận(0)