Phạt HAGL: Bầu Đức khen hợp lý, bầu Đệ chê quá nhẹ

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi bầu Đức cho rằng án phạt 10 triệu kèm cảnh cáo với HAGL là hợp tình hợp lý thì bầu Đệ lại chê bai thiếu tính răn đe. 

Như đã đưa tin trước đó, Ban Kỷ luật của VFF chiều 7/1 đã họp và ra quyết định kỷ luật BTC trận đấu giữa HAGL và S. Khánh Hòa tại vòng 1, V.League 2015 vì lỗi để xảy ra sự cố vỡ sân Pleiku. Qua đó, VFF cảnh cáo và phạt tiền 10 triệu đồng với HAGL vì vi phạm khoản khoản 1, điều 68 quy định về kỷ luật của VFF.
Ngay sau buổi họp, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đã lên tiếng trước báo chí, chấp nhận mức phạt 10 triệu đồng và cho rằng đó là mức phạt hợp tình hợp lý. Những gì diễn ra trên sân Pleiku hôm chủ nhật tuần trước đã được báo chí phản ánh nhiều lần trong vài ngày nay và theo ý kiến của đại diện VFF, vụ việc chưa đến mức được gọi là "vỡ sân". Khán giả chỉ tràn xuống sân nhưng do lực lượng an ninh can thiệp kịp thời nên đã không có thêm sự cố đáng tiếc nào xảy ra. 
Phạt HAGL: Bàu Dúc khen họp lý, bàu Dẹ che quá nhẹ
 Bầu Đức chấp nhận mức phạt 10 triệu đồng của HAGL và cho rằng nó hợp tình, hợp lý. Ảnh: VTC.
Bầu Đức tại buổi họp bàn đã khẳng định án phạt dành cho HAGL là hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên trước một sự cố mở ra một vài nguy cơ trong tương lai, những người trong cuộc, mà HAGL chỉ phải chịu khung phạt nhẹ nhất, các ông bầu, HLV trưởng của CLB tham dự V.League 2015 cũng có những phản ứng, nhận định khác nhau. 
Phạt HAGL: Bàu Dúc khen họp lý, bàu Dẹ che quá nhẹ-Hinh-2
Bầu Đệ khẳng định vỡ sân là quá nghiêm trọng, cầu thủ có thể bị tác động tâm lý vì khán giả tràn xuống sân.
Ông Nguyễn Văn Đệ (bầu Đệ), Chủ tịch CLB Thanh Hóa lại tỏ ra khá gay gắt khi khẳng định án phạt cho HAGL là "thiếu tính răn đe". Theo ông Đệ, để vỡ sân là việc rất nghiêm trọng và đã rất may mắn khi đã không có sự cố nào về người trong vụ việc mới xảy ra trên Pleiku. Bầu Đệ còn cho rằng việc để các cổ động viên tràn xuống sân gây ảnh hưởng đến tâm lý cầu thủ đội khách là việc hết sức nghiêm trọng. Nếu V.League còn tiếp tục diễn ra những sự cố này thì giải đấu sẽ nhìn chẳng khác nào một giải nghiệp dư.
Phía CLB S. Khánh Hòa, dù thua trận trước HAGL nhưng đại diện của CLB cũng không làm khó HAGL. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, trả lời trong cuộc họp báo, trợ lý HLV Khánh Hòa, ông Nguyễn Văn Đồng đã khẳng định việc khán giả tràn xuống sân không gây tác động đến tâm lý các cầu thủ đang thi đấu. Thậm chí, ông này còn cho rằng hình ảnh sân vận động Pleiku chật cứng người còn là một tin vui, hình ảnh đẹp trong bối cảnh các trận đấu V.League trong nhiều năm qua luôn có rất ít khán giả. 
Phạt HAGL: Bàu Dúc khen họp lý, bàu Dẹ che quá nhẹ-Hinh-3
Cảnh khán giả phố Núi tràn xuống sân Pleiku trong trận đấu vòng 1 V.League nhưng lại ngồi khá trật tự, không ném chai lọ về phía cầu thủ đội khách. Ảnh: Zing.
Phạt nặng hay phạt nhẹ không quan trọng, nhưng với riêng phía CLB HAGL, thời gian tới BTC các trận đấu cần rút ra được những bài học xương máu trong việc bán vé xem trận đấu, cảnh giác với vé giả, tăng cường an ninh, giám sát trên các khán đài để sớm phát hiện những cá nhân có thể gây rối, mất trật, loại bỏ bớt những hành động không đẹp giữa CĐV đội nhà và đội khách.
Xem clip những vụ vỡ sân từng xảy ra tại V.League:
T.A

Bình luận(0)