Thua đau, Công Phượng và đồng đội vẫn lĩnh thưởng khủng

Google News

(Kiến Thức) - Thua ngược 1-2 trước Thanh Hóa trong một trận đấu chỉ biết tấn công, nhưng Công Phượng và các đồng đội ở HAGL vẫn được bầu Đức thưởng tiền. 

Sau vòng 3 V.League, có lẽ người hâm mộ và chính các cầu thủ HAGL cũng đã hiểu được họ đang ở đâu. Dù Công Phượng ra sân và dù đã có bán thắng trước từ khá sớm nhưng sau đó HAGL vẫn để Thanh Hóa vượt mặt bằng chiến thắng ngược 2-1 trên chính sân nhà Pleiku. Tuy nhiên sau trận đấu, bầu Đức vẫn "vượt rào" chi tiền thưởng Công Phượng và các cầu thủ đã thi đấu tích cực. 
Thua vo mat, Cong Phuong va dong doi van linh thuong khung
 Tấn công dồn dập nhưng HAGL vẫn để Thanh Hóa lội ngược dòng ngay trên sân nhà Pleiku. Ảnh: Zing.
Dù thua "vỡ mặt", nhưng theo bầu Đức, Công Phượng và các đồng đội đã chơi một trận đẹp mắt, tích cực tấn công từ đầu đến cuối. Theo những tiết lộ của ông bầu này với báo chí, chỉ cần HAGL, Công Phượng đá đẹp, các cầu thủ ít phạm lỗi, cầm bóng tốt thì... "có thua cũng vẫn sướng".
Nói rõ hơn về quan điểm này, bầu Đức bộc lộ rằng ông thích các cầu thủ của mình đá đẹp để cống hiến cho khán giả, không đặt nặng thắng, thua mà chơi lăn xả, thô bạo quá mức. Chuyện thưởng cho các cầu thủ dù thua trận cũng không có gì là lạ, khi trước đó, ban lãnh đạo đội bóng đã quyết định không chỉ nhìn vào kết quả mà cần nhìn vào lối chơi cũng như mức độ tích cực, sự cống hiến của các cầu thủ để quyết định có thưởng sau mỗi trận hay không. 
Tuy nhiên, quan điểm của bầu Đức về bóng đá đẹp, cách công nhìn nhận về trận đấu vừa qua cũng vấp phải nhiều ý kiến phản bác của người hâm mộ, những người đã theo dõi trận đấu. Hiệp 1, HAGL chơi với 100% nội binh và kiểm soát bóng rất sớm, có được một bàn thắng từ pha dứt điểm của Hoàng Thiên. Tuy nhiên sang hiệp 2, sự lơ là và những lỗ hổng ở hàng phòng ngự đã khiến HAGL phải trả giá với 2 bàn thua liên tiếp. Những phút về cuối trận, HAGL tràn lên tấn công dồn dập nhưng những pha bóng vẫn không đủ độ sắc sảo, tính đột biến nên cuối cùng đội bóng vẫn phải nhận thất bại. Theo nhiều người hâm mộ, lối đá chỉ biết tấn công, tấn công và tấn công nhưng sau đó vẫn thất bại thì cũng không thể gọi là đá đẹp. 
Thua vo mat, Cong Phuong va dong doi van linh thuong khung-Hinh-2
 Bầu Đức vẫn giữ quan điểm riêng về bóng đá đẹp và không ngại "vượt rào" thưởng cho Công Phượng và các cầu thủ HAGL dù vừa để thua "vỡ mặt". Ảnh minh họa.
Riêng về Công Phượng, trong trận đấu với Thanh Hóa vừa qua, tiền đạo mang áo số 44 của HAGL đã có một vài tình huống gây tranh cãi. Đáng chú ý nhất là tình huống va chạm với cầu thủ Van Bakel. Tay của cầu thủ Thanh Hóa đã vô tình đập vào mặt Công Phượng, chàng cầu thủ trẻ tỏ ra đau đớn và nằm sân. Ngoài ra Công Phượng cũng còn khá nhiều tình huống bị ngã, nằm sân trong trận đấu vừa qua. HLV Vũ Quang Bảo của Thanh Hóa đã tỏ thái độ với điều này, ông cho rằng Công Phượng ăn vạ và như vậy là đá không đẹp. 
Vòng 4 V.League 2015, HAGL sẽ có chuyến làm khách trên sân của Hải Phòng. Đối diện với một đối thủ khó chơi của đất cảng, ban huấn luyện của HAGL hiện vẫn chưa thể nói trước về chuyện thắng, thua mà chỉ khích lệ các cầu thủ thi đấu tốt nhất có thể. Về phía người hâm mộ, nếu HAGL thua trận thứ 3 liên tiếp, có lẽ khán giả sẽ dần thay đổi cái nhìn, giảm bớt độ "cuồng" và thèm khát được xem Công Phượng và đồng đội thi đấu bởi những gì diễn ra trên thực tế sẽ trái ngược với kỳ vọng của nhiều người. Nhìn lại 3 vòng đấu đã qua, HAGL chỉ vượt qua được Khánh Hòa, một đối thủ được đánh giá thấp hơn, gặp những đối thủ ngang cơ như Thanh Hóa, Đồng Tâm Long An, các cầu thủ của HLV Graechen lại đều nhận thất bại. 
Xem clip HAGL để thua Thanh Hóa 1-2 trên sân nhà:

T.A

Bình luận(0)