Bồ Đào Nha - Ghana: CR7 sẽ khóc vì... bất lực?

Google News

(Kiến Thức) - Để giành quyền đi tiếp, Bồ Đào Nha phải thắng Ghana thật đậm và chờ đợi kết quả có lợi từ trận đấu cùng giờ giữa Đức và Mỹ.

Hồi đầu năm, Cris Ronaldo đã bật khóc lúc bước lên bục nhận danh hiệu Quả bóng vàng FiFa. Đêm nay, nước mắt có thể sẽ lại rơi trên gương mặt CR7. Song, đó không còn là những giọt nước mắt hạnh phúc, mà là sự dồn nén của sự thất vọng và bất lực khi chứng kiến đội bóng quê nhà dừng bước.
 Nếu muốn làm nên kỳ tích, trước hết Ronaldo và các đồng đội phải thắng Ghana với cách biệt 4 bàn. 
Vẫn còn một trận đấu nữa chưa đá nhưng từ lúc này, Bồ Đào Nha đã chuẩn bị hành lý rời Brazil. Có lẽ đó là câu chuyện vui của NHM nhưng nhìn vào diễn biến tại bảng G thì chuyện Ronaldo và đồng đội về nước chỉ còn được tính bằng giờ.
Đã rất nhiều người kì vọng vào Selecao sẽ có mùa World Cup thành công khi trong tay họ đang sở hữu hàng loạt ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới như Ronaldo, Pepe, Coentrao, Nani... Với những cái tên đó đội bóng đến từ bán đảo Iberia có thể đánh bại bất kì đội bóng nào cản đường.
Nhưng sự kì vọng của NHM đã trở nên áp lực cho Selecao. Ngay trận mở màn, Ronaldo bất lực nhìn Đức hạn 4 bàn không gỡ. Tâm lý đi xuống, không quá bất ngờ khi Bồ Đào Nha chỉ có một trận hòa trước Mỹ. Chỉ có bàn thắng gỡ hòa vào phút bù giờ mới cứu Bồ Đào Nha của Bento một trận thua. Sau trận hòa đó, chính CR7 cũng quan ngại về tình hình của Bồ Đào Nha.
Có lẽ, Bồ Đào Nha vẫn còn cơ hội đi tiếp nhưng gần như đó là điều không tưởng. Điều kiện cần để đội bóng áo màu bã trầu là đánh bại Ghana với tỷ số cách biệt 4 bàn. Điều kiện đủ là ở trận đấu cùng giờ Mỹ thua Đức với 2 bàn cách biệt.
Bồ Đào Nha vẫn tung ra những con người tốt nhất của mình. Ghana lại sở hữu một đội hình và lối đá tiềm ẩn sự nguy hiểm đáng sợ. 
Để thắng Ghana với cách biệt 4 bàn thôi cũng là cả vấn đề lớn với Bồ Đào Nha. Theo dõi trận đấu giữa Ghana và Đức, người hâm mộ sẽ hiểu nhiệm vụ của CR7 và Bồ Đào Nha đêm nay là khó khăn như thế nào. Đội bóng châu Phi đang thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác, so với trận Mỹ. Không còn lối chơi hoang dã của những đội bóng gốc Phi, ngôi sao Đen thi đấu kỉ luật, chặt chẽ và suýt chút nữa họ làm nên chuyện trước Đức nếu không có bàn thắng của Klose ở phút 71. Sau trận đấu đó, rất nhiều người tiếc cho Ghana.
Đêm nay, cho dù bị đánh giá thấp hơn Bồ Đào Nha nhưng nếu cứ giữ được tinh thần máu lửa như 90 phút trước Đức, Ghana tự tin có một kết quả có lợi trước Bồ Đào Nha.
Thông tin trận đấu: 
Bồ Đào Nha gặp Ghana - khuôn khổ vòng 3 bảng G World Cup 2014
Thời gian: 23h00 ngày 26/6
Địa điểm: SVĐ Estádio Nacional de Brasilia 
Lực lượng:
Bồ Đào Nha: Pepe trở lại sau án treo giò, Ronaldo chưa hồi phục chấn thương, Coentrao, Almeida, Patricio chấn thương
Ghana: Muntari treo giò
A.S - A.T

Bình luận(0)