Ánh Viên mất danh hiệu VĐV xuất sắc nhất SEA Games 28?

Google News

(Kiến Thức) - Có 8 HCV và 8 kỷ lục nhưng Ánh Viên vẫn không thể vượt qua nam VĐV Schooling của nước chủ nhà khi anh giành được 9 HCV và 10 kỷ lục. 

SEA Games 28 đang dần khép lại cùng với cuộc đua tới ngôi vị VĐV xuất sắc nhất SEA Games 28. Trước đó, Ánh Viên (VĐV Việt Nam được giới truyền thông cũng như NHM chú ý nhiều nhất tại SEA Games) và nam VĐV bơi lội nước chủ nhà Singapore - Schooling được đánh giá là hai ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu này.

Anh Vien mat danh hieu VDV xuat sac nhat SEA Games 28?
 "Tiểu tiên cá" Ánh Viên nhiều khả năng mất danh hiệu VĐV xuất sắc nhất SEA Games 28.
Cụ thể, Ánh Viên đoạt 8 HCV cá nhân, phá 8 kỷ lục còn VĐV Schooling có 9 HCV (bao gồm 2 HCV đồng đội), phá 10 kỷ lục. So về HCV cá nhân, Ánh Viên hơn Schooling một HCV nhưng lại thua một HCV xét về tổng số, đồng thời kém đối thủ một lần phá kỷ lục.
Anh Vien mat danh hieu VDV xuat sac nhat SEA Games 28?-Hinh-2
 Bảng thành tích của "Tiểu tiên cá" Ánh Viên tại SEA Games 28.
Với các yếu tố nhỉnh hơn ở nội dung đồng đội, cộng với lợi thế là VĐV của nước chủ nhà, lại thi đấu ở nội dung nam môn thể thao trọng điểm Olympic là bơi, gần như chắc chắn Schooling sẽ vượt qua Ánh Viên để đoạt "VĐV xuất sắc nhất SEA Games 28".
Anh Vien mat danh hieu VDV xuat sac nhat SEA Games 28?-Hinh-3
 Bảng thành tích của Schooling tại SEA Games 28.

Đây cũng không phải điều quá buồn với Ánh Viên, bởi cô đã có một giải đấu chói sáng, đi vào lịch sử Việt Nam cũng như lịch sử SEA Games với 8 kỷ lục được thiết lập. Những cột mốc mới đang đón chờ nữ VĐV 19 tuổi chinh phục.

Thiên Anh

Bình luận(0)