Xót xa cụ bà tử vong trong nhà hai năm không ai phát hiện

Google News

Cảnh sát Italy phát hiện thi thể của cụ bà 70 tuổi ngồi trên bàn hơn hai năm sau khi bà qua đời tại nhà ở Prestino.

Thi thể của cụ bà 70 tuổi Marinella Beretta được tìm thấy trong nhà riêng tại Prestino, gần hồ Como, miền bắc Italy ngày 4/2. Cảnh sát phát hiện thi thể khi đến nhà bà để cảnh báo cây trong vườn có thể bật gốc vì gió lớn ở Lombardy.
Truyền thông Italy đưa tin Beretta không còn người thân. Hàng xóm cho biết không nhìn thấy Beretta từ tháng 9/2019 và nghĩ rằng bà đã chuyển đi khi Covid-19 bùng phát ở bắc Italy hồi đầu năm 2020.
Cơ quan giám định y khoa ngày 8/2 cho biết bà Marinella có lẽ đã chết vì một cơn đau tim. Hội đồng địa phương dự kiến trả chi phí cho lễ tang và mai táng Beretta.
Xot xa cu ba tu vong trong nha hai nam khong ai phat hien
Ảnh Marinella Beretta lúc còn sống. Ảnh: Newsflash. 
"Điều gì xảy ra với bà Marinella Beretta ở Como, đó là nỗi cô đơn khi bị lãng quên. Điều đó khiến chúng tôi bị cắn rứt lương tâm”, Bộ trưởng Gia đình Italy Elena Bonetti đăng trên Facebook. "Khi cộng đồng muốn đoàn kết, chúng ta có nhiệm vụ là ghi nhớ cuộc đời của bà ấy. Không ai bị bỏ lại một mình".
Nhật báo Messnticro bình luận: "Bí ẩn về cuộc sống vô hình của cụ bà Marinella đằng sau cánh cổng đóng kín cho chúng ta một bài học đáng nhớ. Nỗi buồn không phải vì những người khác không nhận ra bà ấy đã chết mà là họ không để ý lúc bà ấy còn sống".
“Người phụ nữ tội nghiệp này không được các cơ quan xã hội của thành phố chú ý và không ai trình báo về hoàn cảnh của bà ấy cũng như việc bà ấy mất tích. Đó thực sự là một câu chuyện buồn”, Thị trưởng Mario Landriscina cho biết.
Theo báo cáo của Viện Thống kê Quốc gia Italy (ISTAT) năm 2018, gần 40% người trên 75 tuổi ở nước này sống một mình, không có người thân hay bạn bè để liên lạc trong trường hợp cần thiết.

Mời độc giả xem video 2 cha con bị tử vong vì chó dại cắn. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo NYP)

>> xem thêm

Bình luận(0)