Vợ chồng Tổng thống Obama được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ

Google News

Người dân Mỹ đã bình chọn cựu Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama là người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất trong cuộc khảo sát thường niên của Gallup.
 

Đây là lần đầu tiên trong 17 năm qua, cựu ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Hillary Clinton không giữ vị trí đứng đầu danh sách này.
Hàng năm, Công ty phân tích và tư vấn Gallup lại tiến hành khảo sát, đề nghị dân Mỹ nêu tên người đàn ông và người phụ nữ họ ngưỡng mộ nhất. Người này có thể là bất kỳ ai trên thế giới.
Năm nay, trong khoảng thời gian từ ngày 3 – 12/12, Gallup đã gọi điện thoại phỏng vấn ngẫu nhiên 1.025 công dân Mỹ. Theo kết quả công bố ngày 27/12, bà Michelle Obama chính là người phụ nữ được ủng hộ nhiều nhất với 15% người bầu chọn. Kế sau đó là người dẫn chương trình Oprah Winfrey với 5%. Bà Hillary Clinton và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump đồng xếp hạng thứ 3 với 4%.
Vo chong Tong thong Obama duoc nguong mo nhat nuoc My
 Bà Michelle và ông Barack Obama. Ảnh: Washington Post 
Đây cũng là lần đầu tiên bà Obama dẫn đầu bảng xếp hạng này. Bà vừa ra mắt cuốn hồi ký “Becoming” - ấn phẩm bán chạy nhất trong danh sách của tờ New York Times và được giới phê bình đánh giá cao. Trong chương trình giao lưu với độc giả, phu nhân của Tổng thống Mỹ thứ 44 đã nhận được tình cảm ấm áp của những người hâm mộ, đồng thời được như một người truyền cảm hứng cho thế hệ sau.
Cùng với vợ, cựu Tổng thống Barack Obama cũng chính là người đàn ông được hâm mộ nhất nước Mỹ. Số đông người tham gia khảo sát (19%) đã bầu chọn ông Obama. Trong khi đương kim Tổng thống Donald Trump xếp thứ hai với 13%. Cựu Tổng thống George W. Bush và Giáo hoàng Francis đồng xếp hạng ba với 2% người bầu chọn.
Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton giữ kỷ lục 22 lần được chọn là người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất nhờ có độ nổi tiếng nhất định trong nhiều thập kỷ qua. Bà từng là đệ nhất phu nhân, thượng nghị sĩ, ứng cử viên tổng thống.
Theo Hoàng Trang/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)