Ứng viên Tổng thống Hàn Quốc gây sốc vì quan điểm ăn thịt chó

Google News

Ứng cử viên tổng thống Yoon Seok-youl đã bị các nhà hoạt động chỉ trích vì tuyên bố: Ăn thịt chó không phải ngược đãi động vật.

Cựu công tố viên trưởng Yoon Seok-youl, ứng viên của đảng Quyền lực nhân dân (PPP), 60 tuổi, đã nêu quan điểm gây tranh cãi kể trên tại cuộc tranh luận trên truyền hình giữa các ứng cử viên tổng thống của Đảng PPP.
Khi được chính trị gia Yoo Seong-min hỏi quan điểm về việc ăn thịt chó, ông Yoon cho biết đây là lựa chọn cá nhân.
“Tiêu thụ thịt chó không phải là vấn đề ngược đãi động vật vì chó nuôi lấy thịt được nuôi trong môi trường khác với chó cảnh”, ông Yoon nói.
Ông Yoon cũng không đưa ra được câu trả lời rõ ràng rằng liệu chó nuôi trong trang trại để lấy thịt có nên bị đối xử khác với chó cảnh hay chó nuôi làm bạn đồng hành hay không.
Ung vien Tong thong Han Quoc gay soc vi quan diem an thit cho
 Hàn Quốc đã ban hành luật cấm giết mổ chó dã man, nhưng không cấm ăn thịt chó. Ảnh: AP
Bản thân gia đình ông Yoon cũng sở hữu 4 con chó, 3 con mèo và vị chính trị gia này cũng tự nhận bản thân là người yêu động vật.
Ngày 2/11, khoảng 100 nhóm hoạt động vì quyền động vật gửi thư yêu cầu ông Yoon xin lỗi vì quan điểm về ăn thịt chó.
“Sự phân biệt giữa chó nuôi để thịt và chó cảnh chỉ là điều bịa đặt được cổ súy bởi những người buôn bán thịt chó”, các nhà hoạt động cho hay.
Cáo buộc ông Yoon có quan điểm “thiếu văn minh”, nhà hoạt động vì quyền động vật Hwang Kyo-ik cho rằng: “Không có giống chó nào được phân loại làm thực phẩm.
Hiện nay, cả những giống chó thường được nuôi làm cảnh thường xuyên được tìm thấy tại các trang trại nuôi chó thịt”.
Quan điểm của ông Yoon đi ngược lại với Tổng thống sắp mãn nhiệm Moon Jae-in - một chính trị gia rất yêu động vật.
Tháng trước, ông Moon đã đề cập tới khả năng ban lệnh cấm tiêu thụ thịt chó. Hiện nay, Hàn Quốc đã ban hành luật cấm giết mổ chó dã man, nhưng không cấm ăn thịt chó.
Theo Hoàng Anh/Baogiaothong

>> xem thêm

Bình luận(0)