Tù nhân chuyển giới nữ khiến hai bạn tù có bầu

Google News

Một tù nhân chuyển giới tại nhà tù duy nhất dành cho nữ của bang New Jersey (Mỹ) đã được chuyển đi sau khi làm hai phạm nhân nữ có thai.

Tù nhân chuyển giới nữ Demi Minor, 27 tuổi, đã được chuyển từ Cơ sở Cải tạo Edna Mahan ở Clinton đến Cơ sở Cải tạo Thanh niên Tiểu bang Garden, một nhà tù dành cho những phạm nhân thanh thiếu niên nằm ở Quận Burlington hồi tháng trước. Thông tin do người phát ngôn của Sở Giáo dưỡng bang New Jersey, Dan Sperrazza, cho hay.
Tu nhan chuyen gioi nu khien hai ban tu co bau
Lối vào Cơ sở Cải tạo Edna Mahan ở Clinton, tiểu bang New Jersey. Ảnh: Foxnews. 
Sperrazza cho biết Minor, người đang thụ án 30 năm vì tội ngộ sát, hiện là phụ nữ duy nhất bị giam giữ tại cơ sở mới và được đưa vào khu vực dành cho người dễ bị tổn thương. Ông không thể bình luận thêm về tình hình chỗ ở của Minor do các chính sách bảo mật của NJDOC, tờ báo trên đưa tin.
Minor bị chuyển đi sau khi có thông tin từ hồi tháng 4 rằng cô đã làm hai bạn tù nữ có thai do "quan hệ đồng thuận" ở Cơ sở Cải tạo Edna Mahan.
Hôm 15/7, Minor đã tố cáo trên trang web cá nhân "Justice 4 Demi" là cô đã bị sử dụng bạo lực bởi các nhân viên trại cải tạo trong quá trình di chuyển.
Ngoài ra, cô cũng cho biết mình được đưa vào diện theo dõi tự sát, sau khi "cố tự treo cổ". Ngoài ra, Minor cho rằng mình không được tôn trọng khi các sĩ quan từ chối yêu cầu được khám người bởi một nhân viên nữ.
Hơn nữa, Minor tố tại cơ sở giam giữ mới cô "bị tấn công bởi những tù nhân trẻ, những người chưa trưởng thành và hoàn toàn ngu dốt đối với một người như tôi".
Tu nhan chuyen gioi nu khien hai ban tu co bau-Hinh-2
Tù nhân chuyển giới Demi Minor. Ảnh: Justice4Demi.org. 
Bộ Cải tạo thông báo rằng họ đang điều tra và không thể bình luận thêm.
Minor cũng phàn nàn rằng cơ sở này không có điều hòa, truyền hình cáp và không cho phép truy cập video hoặc nhóm cộng đồng đồng tính. "Về mặt tinh thần, tôi không còn là chính mình và đang mất đi bản chất của mình", Minor nói.
Vào năm 16 tuổi, Minor đâm cha nuôi tên Theotis Butts, 69 tuổi, ở bang New Jersey rồi trốn đến New York và bị bắt giữ. Năm 2020, Minor chuyển giới thành nữ và được đưa ra khỏi nhà tù nam đến cơ sở cải tạo Edna Mahan.
Edna Mahan là nơi giam giữ khoảng 800 tù nhân, trong đó có 27 tù nhân là người chuyển giới. Một nguồn tin tiết lộ với trang tin Daily Mail rằng những cánh cửa phòng giam ở Edna Mahan bị bỏ ngỏ trong thời gian tù nhân giải trí. Vì vậy, về mặt lý thuyết, tù nhân có thể lẻn vào phòng giam khác hoặc vào phòng tắm để quan hệ tình dục chớp nhoáng.
Cơ sở Cải huấn Edna Mahan đã phải đối mặt với một chuỗi dài các vụ bê bối tấn công tình dục và Thống đốc Phil Murphy năm ngoái đã thông báo kế hoạch đóng cửa cơ sở cải tạo duy nhất dành cho phụ nữ ở tiểu bang New Jersey này.

Mời độc giả xem video Brazil: Bạo loạn nhà tù khiến 52 người thiệt mạng. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo DM, NYP)

>> xem thêm

Bình luận(0)