"Tòa nhà ma" giữa Thủ đô Bangkok

Google News

Giữa lòng thủ đô Bangkok nhộn nhịp của Thái Lan là tòa nhà Sathorn Unique Tower hoang tàn bị bỏ quên 20 năm, cùng những tin đồn ma quái.

"Toa nha ma" giua Thu do Bangkok
Tòa nhà Sathorn Unique Tower ở thủ đô Bangkok, Thái Lan bị bỏ hoang trong lúc đang xây dựng vào năm 1997, khi cuộc khủng hoảng tài chính Châu Á diễn ra. Sathorn Unique Tower nằm tại vị trí trung tâm nhìn ra sông Chao Phraya, đã hoàn thiện trên 80%. Ảnh: Travelog. 

"Toa nha ma" giua Thu do Bangkok-Hinh-2
Tòa nhà bỏ hoang do kiến trúc sư Rangsan Torsuwan thiết kế, với 47 tầng có 600 căn hộ, cùng với các cửa hàng và văn phòng. Các nhà đầu tư từng hy vọng với vị trí trung tâm, tòa nhà sẽ hoạt động tốt, tuy nhiên khi khủng hoảng xảy ra, các nhà đầu tư liên tục rút vốn khiến tòa nhà không thể tiếp tục xây dựng. Ảnh: CNN. 

"Toa nha ma" giua Thu do Bangkok-Hinh-3
Các tầng trên cao có tầm nhìn bao quát xung quanh. Trải qua cuộc khủng hoảng, những tòa nhà cao tầng khác lần lượt mọc lên, còn Sathorn Unique Tower vẫn bị bỏ quên. Ảnh: CNN. 

"Toa nha ma" giua Thu do Bangkok-Hinh-4
Đây là một trong số rất nhiều tòa nhà bị bỏ hoang ở thủ đô Bangkok. Tuy nhiên nó đặc biệt hơn cả bởi những tin đồn ma quái. Ảnh: CNN.  

"Toa nha ma" giua Thu do Bangkok-Hinh-5
Kiến trúc của tòa nhà thu hút những nhiếp ảnh gia cũng như các nhà làm phim, trở thành phim trường của những bộ phim kinh dị Thái lan. Ảnh: CNN. 

"Toa nha ma" giua Thu do Bangkok-Hinh-6
Không trở thành nơi ở của con người, bên trong tòa nhà đổ nát là dơi, chim chóc, cỏ dại, cây cối hay những con mèo hoang. Ảnh: CNN. 

"Toa nha ma" giua Thu do Bangkok-Hinh-7
Sathorn Unique Tower còn là thiên đường cho những nghệ sĩ graffiti. Trên những bức tường ở đây tràn ngập hình ảnh graffiti ma mị. Ảnh: CNN.  

"Toa nha ma" giua Thu do Bangkok-Hinh-8
Năm 2014, xác một người đàn ông Thụy Điển được tìm thấy trong tình trạng đã phân hủy. Người này được cho là đã tự sát ở đây. Ảnh: CNN. 

"Toa nha ma" giua Thu do Bangkok-Hinh-9
Những tin đồn về việc tòa nhà xây dựng trên nền của bãi tha ma hay những bóng ma lang thang trong tòa nhà hàng đêm khiến tòa nhà càng trở nên bí ẩn và đáng sợ. Ảnh: CNN. 

"Toa nha ma" giua Thu do Bangkok-Hinh-10
Tuy nhiên, chính nét âm u, bí ẩn của tòa nhà lại kích thích sự tò mò của du khách, biến nó thành địa điểm tham quan lý tưởng của nhiều người. Hiện nay, Sathorn Unique Tower là tòa nhà ma nổi tiếng ở Bangkok. Ảnh: AP.  

Theo Oanh Vũ/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)