Tỉnh miền đông Trung Quốc đối phó số ca mắc Covid-19 mới tăng cao

Google News

Thông tin được truyền thông Trung Quốc đăng tải hôm nay (25/12) cho thấy, số ca dương tính Covid-19 mới tại tỉnh Chiết Giang đã đạt hơn 1 triệu trường hợp/ngày.

Tờ Thời báo Hoàn Cầu cho hay, số liệu trên đã được các cơ quan y tế tại tỉnh Chiết Giang tiên đoán từ trước thông qua kết quả giám sát và thu thập mẫu bệnh phẩm được nhân viên y tế thu thập. Dự kiến, số ca nhiễm mới ghi nhận tối đa ở tỉnh này sẽ đạt khoảng 2 triệu trường hợp/ngày, với thời gian đạt đỉnh ca nhiễm mới sẽ kéo dài trong một tuần.

“Trong một tuần qua, số lượt người dân tới các trạm xá để khám vì có triệu chứng sốt ở tỉnh Chiết Giang đã tăng cao, đỉnh điểm có hôm số người đi khám đã đạt 408.000 lượt/ngày”, Phó Chủ nhiệm Ủy ban y tế tỉnh Chiết Giang, ông Du Tân Lạc phát biểu tại cuộc họp về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Chiết Giang được tổ chức hôm nay (25/12), nói.

Tinh mien dong Trung Quoc doi pho so ca mac Covid-19 moi tang cao

Phó Chủ nhiệm Ủy ban y tế tỉnh Chiết Giang Du Tân Lạc tại cuộc họp hôm 25/12. Ảnh: Hongxing Xinwen

Theo ông Du, chính quyền Chiết Giang thời gian qua đã thực hiện một loạt biện pháp phòng chống dịch. Nhưng số lượng người cao tuổi tại tỉnh này nhiễm Covid-19 thời gian gần đây liên tục tăng cao đã khiến hệ thống y tế tại Chiết Giang gặp nhiều khó khăn. Do vậy, các cơ quan y tế tỉnh này cần tiếp tục nghiêm chỉnh tuân thủ các biện pháp phòng dịch.

“Đầu tiên, chúng ta cần tăng cường khả năng khám-chữa bệnh tại các phòng khám, cũng như cải thiện việc người dân tiếp cận với nhiều dịch vụ y tế thuận tiện. Tiếp đó, chúng ta phải nâng cao hơn nữa khả năng cứu chữa cho những bệnh nhân xuất hiện tình trạng trở nặng. Thứ ba, chúng ta cần đảm bảo việc các đường dây thông báo về tình hình dịch bệnh từ người dân tới các trung tâm y tế luôn được thông suốt”, ông Du cho hay.

Tinh mien dong Trung Quoc doi pho so ca mac Covid-19 moi tang cao-Hinh-2

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm từ người dân thành phố Ninh Ba, Chiết Giang. Ảnh: China Daily

“Chúng ta cũng phải chú trọng hơn nữa việc điều trị cho nhóm dân dễ bị tổn thương như người cao tuổi, trẻ em và phụ nữ có thai. Chẳng hạn, các y bác sĩ cần theo dõi chặt chẽ việc điều trị Covid-19 cho người cao tuổi, cũng như cho họ sử dụng các loại thuốc hỗ trợ điều trị để giảm nguy cơ trở nặng. Đồng thời, các cơ quan chức năng cần tăng cường giám sát tình hình dịch, đưa ra những cảnh báo sớm và lập các kế hoạch tổng thể để phòng dịch”, ông Du nhấn mạnh.

Tinh mien dong Trung Quoc doi pho so ca mac Covid-19 moi tang cao-Hinh-3

Thanh Đảo mỗi ngày có nửa triệu ca Covid-19 mới, Thượng Hải kêu gọi người dân ở nhàCơ quan Y tế Trung Quốc ghi nhận khoảng 500.000 ca Covid-19 mới mỗi ngày tại Thanh Đảo, Thượng Hải kêu gọi người dân hạn chế ra đường dịp Giáng sinh.
Theo Tuấn Trần/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)