Tiết lộ ngày khủng khiếp nhất trong cuộc đời Nữ hoàng Anh Elizabeth

Google News

(Kiến Thức) - Nữ hoàng Anh Elizabeth II từng chia sẻ về ngày tồi tệ nhất mà bà đã trải qua, đó là ngày Quân đội Cộng hòa Ireland (IRA) tiến hành hai vụ đánh bom tại thủ đô London vào năm 1982.

Theo trang Mirror, Nữ hoàng Anh Elizabeth II từng chia sẻ về ngày khủng khiếp nhất trong cuộc đời mình mà có lẽ bà không bao giờ có thể quên được.
“Cuộc tấn công của IRA tại London vào năm 1982 là ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi”, Nữ hoàng Elizabeth II nói.
Theo đó, vào ngày 20/7/1982, Quân đội Cộng hòa Ireland đã tiến hành hai vụ đánh bom nhằm vào Quân đội Anh tại Công viên Hyde và Regent ở trung tâm thủ đô London.
Tiet lo ngay khung khiep nhat trong cuoc doi Nu hoang Anh Elizabeth
Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Ảnh: Mirror. 
Quả bom thứ nhất phát nổ từ một chiếc ô tô đỗ tại Công viên Hyde vào khoảng 10h40 sáng 20/7/1982, khiến 4 binh sĩ Anh thiệt mạng và làm chết 7 chú ngựa.
Hai giờ sau, quả bom thứ hai phát nổ tại Công viên Regents, khiến 7 người trong một ban nhạc gồm 30 người thiệt mạng và những người còn lại bị thương.
Tiet lo ngay khung khiep nhat trong cuoc doi Nu hoang Anh Elizabeth-Hinh-2
Hiện trường vụ đánh bom tại Công viên Hyde năm 1982. Ảnh: Mirror. 
“Hôm đó là một ngày nắng đẹp, nhưng đột nhiên, một tiếng nổ lớn vang lên. Bà ấy (Nữ hoàng Elizabeth II) đã nói với tôi rằng đó là ngày khủng khiếp nhất trong cuộc đời bà”, Parker Bowles, 78 tuổi, người dẫn đầu đội kỵ binh của Quân đội Anh hôm xảy ra vụ đánh bom, kể lại trên tờ Express.

Mời độc giả xem thêm video về Nữ hoàng Anh Elizabeth II (Nguồn: VTC14)

Được biết, năm 1987, Gilbert 'Danny' McNamee bị kết tội trong vụ đánh bom Công viên Hyde và lĩnh án 25 tù giam. Tuy nhiên, người này đã được phóng thích sau 12 năm thụ án.
Trong khi đó, không ai bị buộc tội liên quan đến vụ đánh bom tại Công viên Regent.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)