Thổ Nhĩ Kỳ để quốc tang 7 ngày sau thảm hoạ động đất

Google News

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố cả nước để quốc tang 7 ngày để tưởng niệm hàng nghìn nạn nhân trong trận động đất ở tỉnh Kahramanmaras.

Hôm 6/2, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan viết trên trang Twitter: “Do trận động đất xảy ra ở đất nước chúng ta vào ngày 6/2, nên tôi tuyên bố thời gian quốc tang 7 ngày. Cờ rủ sẽ được treo đến tối 12/2, ở tất cả các cơ quan đại diện của chúng ta trong và ngoài nước”.
Tho Nhi Ky de quoc tang 7 ngay sau tham hoa dong dat
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát biểu hôm 6/2. Ảnh: Anadolu. 
Theo số liệu được Cơ quan Quản lý thảm họa và khẩn cấp (AFAD) Thổ Nhĩ Kỳ công bố rạng sáng nay (7/2), số người thiệt mạng do động đất ở nước này đã lên tới 2.316 trường hợp. Ngoài ra, 13.000 người khác đã bị thương.
Tại Syria, số người thiệt mạng được ghi nhận là 1.444 trường hợp, số người bị thương lên tới khoảng 3.500.
Số thương vong có thể tiếp tục tăng cao, do nhiều người còn kẹt dưới các đống đổ nát. Thời tiết lạnh và ẩm ướt tại khu vực cản trở các nỗ lực cứu hộ.
Thời tiết lạnh giá càng gây khó khăn thêm cho cuộc sống của hàng nghìn người đang rơi vào cảnh không nhà cửa và bị thương sau động đất, cũng như làm ảnh hưởng lớn tới công tác cứu hộ.
Lực lượng chức năng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đang tích cực thực hiện công tác cứu hộ, yêu cầu người dân rời khỏi các tòa nhà để đảm bảo an toàn trước nguy cơ có thêm dư chấn, bất chấp thời tiết khắc nghiệt.
Nhiệt độ ở một số khu vực được dự báo giảm xuống mức gần như đóng băng vào ban đêm, làm trầm trọng thêm tình trạng của những người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát sau động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ.
Thảo Nguyên (Theo Anadolu)

>> xem thêm

Bình luận(0)