Tập đoàn Carnival bị phạt 20 triệu USD vì du thuyền xả thải ra biển

Google News

Các du thuyền của Princess Cruises thuộc tập đoàn Carnival bị cáo buộc đã xả chất thải bao gồm thức ăn và nhựa ra biển và sẽ bị phạt khoản tiền lên đến 20 triệu USD.

Các du thuyền của Princess Cruises thuộc tập đoàn Carnival bị cáo buộc đã xả chất thải bao gồm thức ăn và nhựa ra biển. Ngoài ra, công ty này còn có các lỗi như không cung cấp chính xác thành phần chất thải, tạo hồ sơ giả ...
Theo phán quyết của tòa án liên bang tại Miami, Florida, Mỹ, tập đoàn Carnival phải thanh toán khoản phạt 20 triệu USD trong thời hạn 7 ngày. Ngoài ra, các du thuyền của Carnival Corp còn phải giảm số lượng đồ dùng nhựa sử dụng một lần và thành lập các đội quản lý chất thải trên tàu dưới sự giám sát của thanh tra môi trường. Theo đại diện của Carnival Corp, tập đoàn này đồng ý với án phạt.
Tap doan Carnival bi phat 20 trieu USD vi du thuyen xa thai ra bien
 
Đây không phải lần đầu Princess Cruises vi phạm quy định về môi trường. Vào năm 2016, công ty Princess Cruises đã thừa nhận cáo buộc thải dầu trái phép ra biển và cố tình che giấu. Một án phạt 40 triệu USD đã được ban hành cho hành vi này. Khi đó, tập đoàn chủ quản Carnival cũng bị quản chế trong 5 năm bởi thanh tra môi trường.
Theo báo cáo của thanh tra môi trường, Carnival đã vi phạm luật môi trường ngay ở năm đầu tiên bị quản chế. Hơn 800 vi phạm đã được phát hiện từ tháng 4/2017 đến tháng 4/2018.
Carnival là tập đoàn về du thuyền lớn nhất thế giới được sáng lập bởi tỷ phú Ted Arison, có trụ sở tại Miami (Mỹ). Hiện tại, Carnival Corp sở hữu 10 thương hiệu du thuyền với 105 chiếc trên toàn thế giới.
Princess Cruises là thương hiệu thứ 9 của Carnival Corp và cũng là công ty mang nhiều phiền phức nhất cho tập đoàn chủ quản. Princess Cruises đăng ký thành lập tại Bermuda nhưng trụ sở chính được đặt tại bang California (Mỹ). Hiện tại, Princess Cruises quản lý đội tàu gồm 17 chiếc và cũng là đội tàu lớn nhất của Carnival Corp.
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)