“Sốt” hình ảnh loài sinh vật đặc biệt mới chào đời ở Malaysia

Google News

Sinh vật có hình dáng đặc biệt này ngày càng trở nên hiếm trong môi trường tự nhiên, bị Sách đỏ liệt kê là loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Gần đây, Sở Động vật Hoang dã và Công viên Quốc gia Malaysia bán đảo gây chú ý khi chia sẻ hình ảnh loài sinh vật đặc biệt mới chào đời, là một con lợn vòi Mã Lai giới tính cái. 
Theo World of Buzz, con lợn vòi này chào đời ngày 21/3 vừa qua với cân nặng 8,85 kg. Hiện con vật vẫn chưa được đặt tên. Những bức ảnh và video về con vật này sau khi được chia sẻ nhanh chóng thu hút sự chú ý. Hầu hết đều cảm thấy thích thú trước hình dáng đặc biệt của chú lợn vòi này.
"Lợn gì mà mặt nhìn như con chuột ấy nhỉ, lại còn da đốm nữa, lạ quá"
"Lần đầu tiên tôi nhìn thấy một con lợn có hình dáng đặc biệt như thế này đấy. Thế giới tự nhiên quả thật có quá nhiều điều thú vị".
“Sot” hinh anh loai sinh vat dac biet moi chao doi o Malaysia
Hình dáng đặc biệt của con lợn vòi mới chào đời ở Malaysia. Ảnh: PERHILITAN/Facebook 
Lợn vòi Mã Lai có tên khoa học là Tapirus indicus, hay còn được họi là lợn vòi châu Á, có nguồn gốc ở Đông Nam Á. Sở dĩ chúng được gọi là lợn vòi bởi sở hữu cái mõm dài như cái vòi. Loài này sở hữu một số đặc điểm gần giống heo nhà như tiếng kêu en éc, thân to kềnh, chân ngắn, mắt híp. Tuy nhiên, chúng lại có chiếc mõm dài khoằm, tai dựng đứng, màu săc con non không giống con trưởng thành.
Lợn vòi Mã Lai là loài vật chủ yếu hoạt động về đêm, thích ăn  thực vật dưới nước, chồi non hay trái của thực vật mọc thấp. Loài này bản tính rất nhút nhát, thường vội vã trốn chạy khi thấy điều bất thường. 
Heo vòi Mã Lai ngày càng trở nên rất hiếm vì các hoạt động của con người hủy hoại môi trường sống của chúng. Từ năm 2008 nó đã bị Sách đỏ IUCN liệt kê là loài vật có nguy cơ tuyệt chủng, cần được bảo tồn. Hiện tại, ước tính chỉ còn khoảng 2.500 cá thể lợn vòi còn tồn tại trong tự nhiên.
Nguyễn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)