Saudi Arabia đáp trả Thượng viện Mỹ vụ nhà báo Khashoggi

Google News

(Kiến Thức) - Saudi Arabia đã lên tiếng chỉ trích Thượng viện Mỹ vì thông qua một nghị quyết hồi tuần trước, trong đó cáo buộc Thái tử kế vị Mohammed bin Salman đứng sau vụ sát hại nhà báo Khashoggi hồi tháng 10/2018.

Theo RT ngày 16/12, Saudi Arabia đã lên tiếng chỉ trích Thượng viện Mỹ vì thông qua một nghị quyết hồi tuần trước, trong đó cáo buộc Thái tử Mohammed bin Salman đứng sau vụ sát hại nhà báo Khashoggi tại lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) hồi tháng 10/2018.
Saudi Arabia dap tra Thuong vien My vu nha bao Khashoggi
Nhà báo Khashoggi (trái) và Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman. Ảnh: BI. 
“Saudi Arabia phản đối quyết định gần đây của Thượng viện Mỹ. Họ đã thông qua một nghị quyết dựa trên những cáo buộc vô căn cứ cũng như can thiệp trắng trợn vào công việc nội bộ vương quốc”, một quan chức Bộ Ngoại giao Saudi Arabia cho biết.
Trước đó ngày 13/12, Thượng viện Mỹ đã nhất trí thông qua một nghị quyết cho rằng Thái tử Mohammed phải chịu trách nhiệm về vụ sát hại nhà báo Khashoggi tại Istanbul hồi tháng 10/2018. Nghị quyết này yêu cầu Riyadh phải đảm bảo trách nhiệm đầy đủ trong vụ việc.

Mời độc giả xem thêm video về vụ nhà báo Khashoggi bị mất tích và sát hại hồi tháng 10/2018 (Nguồn: BBC)

Đến nay, Riyadh luôn khẳng định Thái tử Mohammed không hay biết trước về vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi. Tuy nhiên, một số quan chức cấp cao của Saudi Arabia, trong đó có cựu Giám đốc truyền thông của Thái tử Salman, đã bị sa thải sau vụ việc này. Ngoài ra, 5 thành viên của nhóm sát thủ ra tay giết hại nhà báo Khashoggi đang đối mặt với án tử hình ở Saudi Arabia.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)