Quán cà phê “hô biến” từ nhà vệ sinh công cộng thời xưa

Google News

Một nhà vệ sinh công cộng nhiều năm tuổi đã được "tái chế" thành quán cà phê "thời thượng", là điểm đến yêu thích của nhiều người.

Nhà vệ sinh công cộng dành cho nam giới dưới mặt đất được mở từ những năm 1890 đến thập niên 1960. Sau khoảng nửa thế kỷ bị đóng cửa, địa điểm này vẫn còn nguyên những viên gạch xây dựng từ ngày đầu.
Quan ca phe “ho bien” tu nha ve sinh cong cong thoi xua
Hiện trạng nhà hàng sau khi cải tạo. Ảnh: Getty
Sau khi lên kế hoạch chuyển đổi nhà vệ sinh này thành nhà hàng, đội ngũ công nhân đã mất khoảng 8 tháng để khôi phục lại cầu thang và bóc 12 lớp sơn. Hiện trạng của nhà vệ sinh, nay là quán cà phê với tên gọi The Attendant, rộng khoảng gần 40m2, trở thành địa điểm thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân ở Fitzrovia, trung tâm London, nước Anh. Theo nhiều thực khách từng đến đây, bánh mì kẹp thịt và cà phê ở đây rất được yêu thích. "Thật buồn cười khi uống trà trong nhà vệ sinh", một khách hàng hài hước chia sẻ.
Chia sẻ về ý tưởng "tái chế" độc đáo trên, chủ cửa hàng cho hay, họ muốn tạo ra một địa điểm "cá tính". "Chúng tôi muốn tạo ra một nơi có nhiều 'cá tính' hơn và điều gì đó có thể thu hút sự chú ý bởi nguồn gốc xuất xứ cũng như 'sự trường tồn' của nó", chủ cửa hàng cho hay.
Quan ca phe “ho bien” tu nha ve sinh cong cong thoi xua-Hinh-2
 Nguyên bản nhà vệ sinh thời xa xưa. Ảnh: Getty
Theo tiết lộ, tổng chi phí cho việc chuyển đổi độc đáo trên tốn khoảng 100.000 bảng Anh, bao gồm cả việc thuê vòi phun rửa sạch mọi bề mặt và chôn vùi các đống đất bên dưới các nắp bê tông.
Hiện nhà hàng nhỏ nhất nước Anh này chỉ phục vụ hai khách hàng mối tối, từ thứ 3 đến thứ 6. 
Mặc dù việc chuyển đổi trên có vẻ hơi kỳ lạ, tuy vậy, hình thức này ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Một trong những lý do giải thích cho điều này có liên quan tới việc từ đầu thiên niên kỷ đến năm 2011, hơn 80 cơ sở do chính quyền địa phương bảo trì đã bị đóng cửa và để rơi vào tình trạng hư hỏng. Và với giá căn hộ và nhà ở London tăng vọt, những cơ hội như trên được nhận định là "không nên bỏ lỡ".

Nguyễn Nguyễn (The Sun)

>> xem thêm

Bình luận(0)