Phát hiện "quái vật" lạ giống sói, nghi là loài đã tuyệt chủng

Google News

Các chuyên gia về động vật hoang dã Mỹ đang bối rối trước một sinh vật bí ẩn bị một người nông dân ở bang Montana (Mỹ) bắn chết.

Con vật bí ẩn có hình dạng giống sói mới bị bắn hạ. Ảnh: FWP. 
Các nhà chức trách cho biết, người nông dân đã phát hiện và bắn hạ một sinh vật bí ẩn vào tuần trước khi con thú này lại gần chuồng gia súc của mình. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là khi khám nghiệm xác, các chuyên gia lại không thể xác định được đây là loài gì.
Được biết, con vật này có vẻ ngoài giống sói nhưng răng lại quá ngắn, bàn chân trước nhỏ bất thường với móng to hơn loài sói bình thường.
“Khi nhìn thấy bức ảnh, tôi nhận ra nhiều nghi vấn”, ông Ty Smucker – chuyên gia quản lý loài sói nhận định. “Tai của con vật này quá to, chân có vẻ ngắn, bàn chân nhỏ và lớp lông trông rất dị thường”.
Trên các mạng xã hội và internet, các cư dân mạng đang tranh luận, cho rằng đây có thể là một người sói, một con gấu xám bắc Mỹ nhỏ tuổi, sói tuyết (Direwolf – một loài sói to lớn thời tiền sử, nay đã tuyệt chủng) và thậm chí là “họ hàng” với Bigfoot (Quái vật chân to) - sinh vật trong truyền thuyết của người dân địa phương ở Tây Bắc Thái Bình Dương trong suốt nhiều thế kỷ.
Thế nhưng, có những giả thuyết thực tế hơn cho rằng đây là một con coywolf (lai giữa sói đồng cỏ và sói xám) hoặc là một giống chó lai sói nhân tạo đã được thả vào tự nhiên.
“Chúng tôi sẽ chỉ rõ đây là loài động vật gì sau khi nhận được kết quả thử ADN”, Bruce Auchly – phát ngôn viên sở quản lý động vật hoang dã và môi trường bang Montana (Mỹ) – cho biết sẽ phải mất một tuần mới có kết quả.
Tại bang Montana (Mỹ), việc săn chó sói là hợp pháp và người dân được phép bắn hạ sói trong trường hợp tài sản như gia súc, gia cầm bị đe dọa. Vào tuần trước, các nhà nghiên cứu sói của bang này ước tính hiện đang có khoảng gần 1.000 con sói đang sống tại Montana.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)