Phạm nhân vượt ngục gần 30 năm bất ngờ ra đầu thú

Google News

Một phạm nhân ở Australia bất ngờ ra đầu thú trước cảnh sát sau gần 30 năm trốn khỏi nhà tù.

Theo thông báo từ Lực lượng Cảnh sát bang New South Wales của Australia vào ngày 15/9, một nam phạm nhân đã dùng lưỡi cưa sắt và kéo cắt bu lông để cưa song sắt phòng giam sau đó trốn thoát khỏi nhà tù vào đêm ngày 31/7/1992.
“Vào thời điểm đó, mọi nỗ lực truy bắt và xác định vị trí phạm nhân ẩn náu đều không thành công”, tuyên bố từ Lực lượng Cảnh sát bang New South Wales cho hay.
Hôm 16/9, phát ngôn viên Lực lượng Cảnh sát bang New South Wales đã xác nhận với CNN, danh tính đối tượng vượt ngục gần 30 năm nhưng bất ngờ ra đầu thú là Darko Desic.
Pham nhan vuot nguc gan 30 nam bat ngo ra dau thu
 Đối tượng vượt ngục gần 30 năm ở Australia bất ngờ ra đầu thú cảnh sát. (Ảnh: CNN)
Ở tuổi 35, Desic đã trốn trại. Và giờ đây khi đã 64 tuổi, Desic tự tới Đồn Cảnh sát Dee Why để đầu thú vào ngày 12/9. Desic đang bị cảnh sát bắt giữa và bị cáo buộc tội trốn trại giam.
“Cảnh sát vẫn cho rằng đối tượng đã sử dụng các công cụ gồm lưỡi cưa sắt và kéo cắt bu lông để trốn khỏi nơi giam giữ vào năm 1992”, tuyên bố từ Lực lượng Cảnh sát bang New South Wales nhấn mạnh.
Sau khi ra đầu thú, Desic không được hưởng chế độ bảo lãnh và đã bị đưa ra tòa vào ngày 14/9. Đối tượng sẽ tiếp tục phải hầu tòa vào ngày 28/9.
Còn theo 9News, nguyên nhân khiến Desic trốn khỏi trại giam vào năm 1992 là vì hắn không muốn bị trục xuất tới Yugoslavia, nơi đang xảy ra nội chiến vào thời điểm đó.
Sau khi trốn trại, Desic đã đổi tên thành "Dougie" và làm nhiều công việc vặt cho các gia đình để mưu sinh.
Dạo gần đây, Desic còn phải ngủ ở khu vực bãi cát Avalon trên Bãi biển phía Bắc của Sydney.
Thậm chí, một người dân địa phương có tên Belle Higgins đã kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp để hỗ trợ Desic. Chiến dịch quyên góp từng nhận được hơn 6.000 đô la Australia (4.390 USD) trong vòng 4 tiếng đồng hồ.
Theo Minh Thu/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)