Nữ y tá “ác quỷ” sát hại 7 trẻ nhỏ trong bệnh viện

Google News

Nữ y tá độc ác Lucy Letby, 32 tuổi, bị bắt quả tang khi đang cố giết bé trai 5 ngày tuổi tại một bệnh viện ở Anh. Đứa bé là một trong 7 trẻ sơ sinh bị cô ta sát hại.

Người mẹ của cặp song sinh đã bắt gặp y tá Lucy Letby đang cố gắng sát hại một trong 2 cậu con trai 5 ngày tuổi của cô ấy. Tuy nhiên, người mẹ đã bị kẻ giết người chặn đường và nói rằng cô ta đang chăm sóc cho đứa trẻ.
Tuy nhiên, khi người mẹ thấy con trai sơ sinh đang "đau đớn tột độ" và chảy máu miệng thì chất vấn nữ y tá. Tuy nhiên, Letby đã cố gắng trấn an mẹ của cậu bé, nói với bà rằng máu là do ống thông mũi dạ dày gây kích ứng cổ họng của cậu bé. Cô ta còn khẳng định rằng: "Hãy tin tôi, tôi là y tá".
Thế rồi, tình trạng của đứa trẻ sơ sinh chỉ nặng 1,3kg, nhanh chóng xấu đi và được cho là đã chết chưa đầy 5 giờ sau khi Letby được nhìn thấy tấn công cậu bé.
Cậu bé 5 ngày tuổi là một trong 7 đứa trẻ bị nữ y tá Letby sát hại tại khu sơ sinh của bệnh viện Bá tước Chester, nơi cô làm việc, trong khoảng thời gian từ tháng 6/2015 đến tháng 6/2016.
Nu y ta “ac quy” sat hai 7 tre nho trong benh vien
Nữ y tá độc ác Lucy Letby, 32 tuổi, đã giết hại 7 đứa trẻ sơ sinh. Ảnh: Reddit. 
Tại phiên toà xét xử hôm 10/10 vừa qua, Letby phủ nhận 7 tội danh giết người và 15 tội danh âm mưu giết người, liên quan đến 17 trẻ sơ sinh.
Một bác sĩ có mặt tại bệnh viện lúc đó cho biết anh ta “chưa bao giờ thấy một đứa bé chảy máu như thế này” và đứa trẻ đã mất hơn một phần tư tổng lượng máu của mình, tòa án đã xét xử.
Cái chết của bé trai sơ sinh ban đầu được cho là do rối loạn tiêu hóa có thể xảy ra ở trẻ sinh non và không được khám nghiệm tử thi.
Các chuyên gia sau đó kết luận rằng em bé chết do bị tiêm khí gas vào máu và "chảy máu là dấu hiệu của chấn thương”.
Nữ y tá Letby sau đó cố gắng “xóa sổ” chuyến thăm của người mẹ khỏi hồ sơ bệnh án sau đó khai man là đang ở trong phòng khác khi đứa bé nguy kịch. Công tố viên cáo buộc rằng Letby đã cố gắng thiết lập "chứng cứ ngoại phạm trong hồ sơ y tế của người khác".
Các bồi thẩm đoàn được cho biết rằng Letby sau đó đã tỏ ra "nham hiểm" quan tâm đến người anh em sinh đôi của đứa bé vừa bị sát hại.
Letby bị cáo buộc đã cho bé trai còn lại bú một túi có tẩm insulin chưa đầy 24 giờ sau khi cậu em trai qua đời. Tuy nhiên, cậu bé vẫn may mắn sống sót.
Một trong những nạn nhân của nữ y tá độc ác này là một đứa trẻ 3 tháng tuổi, bị "tổn thương não không thể phục hồi" sau khi Letby cố gắng giết cô bé 3 lần bằng cách bơm sữa và không khí vào ống thông mũi dạ dày của đứa bé, bồi thẩm viên cho biết.
Tại toà, Letby bị buộc tội giết 7 trẻ sơ sinh, âm mưu giết hại 10 nạn nhân khác, cũng như đầu độc 2 bé sơ sinh bằng insulin. Bị cáo Letby trước đây đã không thừa nhận những cáo buộc được đưa ra.
Cảnh sát đã tiến hành điều tra cái chết của hàng loạt trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Chester vào tháng 5/2017. Nghi phạm Letby đã bị bắt giam 3 lần trước cáo buộc liên quan tới cái chết của nhiều bệnh nhi trước khi cô này bị buộc tội vào tháng 11/2020.
Phiên toà xét xử nữ y tá sẽ tiếp tục trong thời gian tới.

Mời độc giả xem video Phá nhanh vụ án giết người trong đêm ở An Giang. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo The Guardian)

>> xem thêm

Bình luận(0)