Nội soi phát hiện con vật kinh dị trong bàng quang

Google News

Các bác sĩ phẫu thuật ở Campuchia mới đây đã loại bỏ thành công một con đỉa sống trong bàng quang của bệnh nhân nam.

 

Con đỉa được lấy ra khỏi bàng quang người đàn ông thành công.

Theo Daily Mail, người đàn ông giấu tên đến bệnh viện ở thủ đô Phnom Penh hôm 22.6 vì cảm thấy đau mỗi khi đi tiểu.

Các bác sĩ đã dùng phương pháp nội soi qua niệu đạo để tìm hiểu nguyên nhân. Các bác sĩ hết sức bất ngờ khi phát hiện có một con đỉa còn sống trong bàng quang bệnh nhân.

Bệnh nhân thừa nhận rằng vài ngày trước, ông có cởi hết quần áo ra tắm sông. Các bác sĩ cho rằng con đỉa lúc đó còn nhỏ, bằng cách nào đó đã chui được vào niệu đạo của bệnh nhân, từ đó trú ẩn trong bàng quang.

Nó bám vào bàng quang, hút máu và gây viêm nhiễm, khiến người đàn ông cảm thấy đau đớn.

Người đàn ông nhập viện ở Phnom Penh hôm 22.6.

Các bác sĩ phẫu thuật đã phải dùng đến thiết bị nội soi lưỡng cực, dùng điện và dụng cụ cắt để giết chết con đỉa. Sinh vật này sau đó được lấy ra bên ngoài theo đường mà nó xâm nhập.

Sau vụ việc, các bác sĩ tại bệnh viện Calmette ở Campuchia cảnh báo người dân thận trọng khi đi tắm sông vào mùa mưa, vì đây là mùa đỉa hoạt động mạnh.

“Vào mùa mưa, nước sông chứa đầy đỉa và các loài côn trùng. Hãy đến bệnh viện ngay lập tức nếu cảm thấy đau đớn, để được điều trị kịp thời”, tuyên bố của bệnh viện cho biết.

Sau ca phẫu thuật nội soi, bệnh nhân ở lại bệnh viện thêm một ngày để đánh giá tình trạng và đã được xuất viện vào ngày hôm sau.

 

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)