Người phụ nữ ôm chân chú rể nằng nặc xin tiền gây bức xúc

Google News

Dư luận bức xúc trước hành vi phảm cảm của người phụ nữ lớn tuổi ôm chặt chân chú rể và nằng nặc xin tiền trong đám cưới.

Một người phụ nữ lớn tuổi ở Trung Quốc vẫn cố tình ôm chân chú rể trong đám cưới để xin tiền, dù những người xung quanh xì xào bàn tán về hành vi phản cảm.
Trong đoạn video được quay tại một đám cưới ở tỉnh Giang Tô vào ngày 3/10, người phụ nữ ngồi bệt xuống đất và nhất quyết ôm chân chú rể để xin bằng được 50 nhân dân tệ (7 USD).
 
Theo văn hóa địa phương, khi đám cưới đang diễn ra, một số người lạ sẽ tới để xin tiền. Tuy nhiên, số tiền được chủ nhân đám cưới trao cho người lạ chỉ mang tính tượng trưng sau khi nhận lời chúc phúc. Do đó, hiếm có trường hợp nào giống như người phụ nữ trong video ôm chặt chân chú rể và đưa ra mức tiền muốn được nhận.
Một nhân chứng có mặt tại đám cưới cho biết thêm người phụ nữ có hành vi phản cảm không nằm trong danh sách những khách mời tới dự sự kiện.
Phong tục xa xưa tại Trung Quốc quy định khách tới dự đám cưới sẽ gửi lời chúc phúc cho tân lang và tân nương, sau đó nhận lại quà từ cặp đôi là kẹo và thuốc lá. Tuy nhiên, hiện tại phong tục này đã bị biến tướng ở nhiều nơi và gây rắc rối cho nhiều đôi trẻ.
Nhân chứng nhấn mạnh thêm, người phụ nữ lạ mặt tới đám cưới không hề chúc phúc cho cô dâu chú rể, mà chỉ xông vào giữ chân chú rể để xin tiền. Bà này chỉ rời bỏ đi khi chú rể đưa cho 50 nhân dân tệ.
“Đây là hành vi tống tiền. Mọi người có thể gọi báo cảnh sát đúng không?”, một cư dân mạng Trung Quốc bình luận. 
“Đáng lẽ không cho bà ta đi. Chúng ta phải báo cáo sự việc tới cảnh sát. Nếu không sẽ có nhiều người giống như bà ta tới xin tiền phải không?”, người khác cho hay.
Hồi năm ngoái, dư luận Trung Quốc từng vô cùng bức xúc về một tình huống tương tự xảy ra trong một đám cưới ở tỉnh Hà Nam. Theo đó, một chiếc ô tô đám cưới bị một vài người già chặn lại khi đi qua cầu. Những người này thay nhau xin tiền và thuốc lá của người ngồi trong xe. Nguồn tin cho hay, người đàn ông ngồi trong xe đám cưới chính là chú rể đã đưa ra hơn 60 bao thuốc lá.
Dù chính quyền địa phương đã có văn bản nhắc nhở người dân không ép các cặp đôi mới cưới tặng quà miễn phí như tiền và thuốc lá, nhưng vẫn không thể ngăn cản hành vi của một số người cao tuổi.
Theo Minh Thu/ Infonet (Vietnamnet)

>> xem thêm

Bình luận(0)