Mỹ và Triều Tiên sẽ họp cấp chuyên viên vào ngày 5/10

Google News

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) hôm nay cho biết, Mỹ và Triều Tiên đã đồng ý tổ chức các cuộc đàm phán cấp chuyên viên vào ngày 5/10 tới.

Động thái này được coi là một bước cải thiện mạnh mẽ sau nhiều tháng bế tắc kể từ khi hội nghị thượng đỉnh tại Việt Nam vào tháng 2/2019 kết thúc mà không có thỏa thuận.
My va Trieu Tien se hop cap chuyen vien vao ngay 5/10
Quốc kỳ hai nước Triều Tiên, Mỹ. Ảnh: Shipping Herald. 
Cụ thể, vào ngày 4/10, hai bên sẽ liên lạc sơ bộ sau đó sẽ tổ chức các cuộc đàm phán cấp chuyên viên vào ngày hôm sau.
Trong một thông báo, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui cho biết, các đại biểu của phía Triều Tiên đã sẵn sàng tham gia vào các cuộc đàm phán cấp chuyên viên Mỹ-Triều và hy vọng các cuộc đàm phán này sẽ thúc đẩy sự phát triển tích cực mối quan hệ Mỹ-Triều.
Về phía Mỹ, vào tháng trước, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cũng tuyên bố Mỹ đã sẵn sàng gặp các đối tác của Triều Tiên và tin rằng điều đó rất quan trọng trong tiến trình hướng đến phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.
Kế hoạch đàm phán cấp chuyên viên là đã được nhắc tới từ sau cuộc gặp ngắn giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm (hồi cuối tháng 6 nhân chuyến thăm Hàn Quốc của ông Trump. Tuy nhiên, kế hoạch này bị trì hoãn do Mỹ - Hàn tiến hành tập trận chung, bị Triều Tiên lên án mạnh mẽ.
Theo Nho Biền/VOV1

>> xem thêm

Bình luận(0)