Mua xe hơi 3,8 triệu USD tại Canada, cậu ấm TQ đăng đàn chê thuế đắt

Google News

Ding Chen – con trai của nhà tài phiệt Trung Quốc Chen Mailin mới đây đã đăng trên Instagram than phiền về các khoản thuế đắt đỏ của Canada khi đặt mua một chiếc xe hơi mới.
    

Mua xe hoi 3,8 trieu USD tai Canada, cau am TQ dang dan che thue dat
Cậu ấm Ding Chen đăng ảnh trên Instagram cho thấy chiếc xe Bugatti Chiron đang được lắp ráp. 
Cụ thể, Ding Chen đã dùng thẻ tín dụng Union Pay của cha mình để mua một chiếc xe hơi thể thao nhãn hiệu Bugatti trị giá 3,8 triệu USD tại Vancouver, Canada. Trên Instagram, Ding đăng hình ảnh hóa đơn than phiền về khoản thuế 680.000 USD kèm theo dòng chữ: “Những khoản thuế này… Tôi mệt tim quá”.
Thẻ tín dụng Union Pay của Trung Quốc trong thời gian gần đây đang bị theo dõi sít sao vì được coi như một nguồn chuyển tiền ra khỏi quốc gia này. Trung Quốc đặt ra giới hạn chuyển tiền mặt ra nước ngoài hàng năm là 50.000 USD. Union Pay cho biết họ đã giới hạn lượng tiền mặt rút ở nước ngoài hàng năm là 14.880 USD.
Mua xe hoi 3,8 trieu USD tai Canada, cau am TQ dang dan che thue dat-Hinh-2
 Hóa đơn với khoản thuế 680.000 USD được Ding Chen chia sẻ trên Instagram.
Việc mua bán trao đổi ở nước ngoài có giá trị từ 149 USD trở lên cần được báo cáo lại với các cơ quan có thẩm quyền của Trung Quốc. Tuy nhiên, không có giới hạn về số tiền mua bán, do đó việc mua một chiếc xe ở nước ngoài có thể không vi phạm quy định.
Số điện thoại trên hóa đơn trong bài đăng của Ding cho thấy hãng bán chiếc xe cho anh này là tập đoàn Weissach – nhà phân phối chính thức của Bugatti tại Vancouver. Một nhân viên bán hàng của tập đoàn là Patrick Kam cho biết mới chỉ có 1 chiếc Bugatti Chiron duy nhất được bán ra và bàn giao tại Vancouver. Kam cũng cho biết loại xe này thường không được thanh toán qua thẻ Union Pay.
Mua xe hoi 3,8 trieu USD tai Canada, cau am TQ dang dan che thue dat-Hinh-3
 Một bức ảnh "tự sướng" của Ding Chen.
Instagram của Ding Chen cho thấy cậu ấm này có thói quen xài đồ hiệu như nước với một loạt các sản phẩm thuộc các nhãn hiệu danh tiếng trên toàn thế giới. Trong đó, có thể kể đến chiếc phi cơ riêng Bombardier Challenger trị giá 30 triệu USD có mang tên của anh này là Ding. Cậu ấm cũng thường xuyên mua sắm tại các cửa hàng của Gucci tại Las Vegas, Nevada và Thượng Hải.
Năm 2015, cha của Ding - ông Mailin từng mua một ngôi nhà tại Canada trị giá 40 triệu USD. Đây là thương vụ mua bán nhà ở lớn nhất từng được ghi nhận tại Canada. Ông Maillin hiện cư trú lâu dài tại đất nước này. Kể từ khi mua ngôi nhà trên, ông Mailin đã trở thành đối tượng chú ý của truyền thông tại Vancouver.
Ông Mailin (49 tuổi) từng là một người nông dân chăn vịt. Sau đó, ông đã thành lập nên Tập đoàn Đầu tư Nanjing Dingye và hiện giữ chức chủ tịch tập đoàn.
Theo Thu Hương/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)