Máy bay hạ cánh khẩn cấp, hơn 50 người bị thương

Google News

Ngày 22/5, ít nhất 53 người bị thương khi một máy bay của Saudi Arabia phải hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Jeddah, miền Tây nước này.

Nguồn tin từ Cục điều tra hàng không Saudi Arabia (AIB) cho biết chiều 21/5, chiếc máy bay của Saudi Arabia Airbus A330 chở 151 người buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở thành phố Jeddah khi đang thực hiện hành trình từ thành phố Medina tới Dhaka do lỗi hệ thống thủy lực.
Máy bay Airbus A330 của Hãng hàng không Saudia Airlines tại sân bay ở Toulouse, Pháp. 
Các đoạn video chia sẻ trên mạng cho thấy phần đầu máy bay đã chà sát mạnh xuống đường băng tạo ra một vệt lửa dài khi máy bay hạ cánh khẩn. Các hành khách sau đó đã được sơ tán khẩn cấp ra khỏi máy bay. 52 người trong số này bị thương nhẹ trong khi một nữ hành khách bị gãy xương và đang được điều trị.
Truyền thông Saudi Arabia đưa tin chiếc máy bay đã phải bay vòng bên trên sân bay khoảng vài giờ vì hệ thống càng hạ cánh không hoạt động buộc cơ trưởng phải thực hiện quy trình hạ cánh khẩn cấp.
Một tai nạn tương tự từng xảy ra hồi tháng 1/2014 khi một máy bay Boeing 767 phải hạ cánh khẩn cấp tại Medina, khiến 29 người bị thương.
Theo TTXVN/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)