Cơ quan quản lý hàng không Ấn Độ yêu cầu hãng Go First giải trình vụ việc bỏ quên 55 hành khách trong xe buýt trên sân bay Bangalore, trong khi máy bay vẫn cất cánh tới Delhi.
Sự việc khiến 55 hành khách bị nhỡ chuyến bay G8 116 của hãng Go First vào sáng sớm ngày 9/1. Theo NDTV, nguyên nhân là có nhầm lẫn trong lúc trao đổi thông tin giữa phi hành đoàn và nhân viên kiểm soát mặt đất.
|
Máy bay của hãng Go First. Ảnh: Go First. |
Dù những hành khách này đã có thẻ lên máy bay và thẻ hành lý, nhưng khi họ vẫn chưa kịp lên máy bay thì chuyến bay đã cất cánh tới Delhi theo lịch trình.
Phát ngôn viên hãng Go First xác nhận đang tiến hành điều tra sự cố.
Sau đó, 53 hành khách bị bỏ quên đã được chuyển sang chuyến bay của hãng hàng không khác muộn hơn 4 tiếng đồng hồ so với lịch trình ban đầu. Có hai hành khách yêu cầu hoàn tiền và đã được thanh toán.
Hành khách tên Shreya Sinha cho biết trải nghiệm này là "kinh hoàng nhất" vì cô phải chờ đợi trên chiếc xe buýt đông đúc. Trên mạng xã hội Twitter, cô Sinha gọi sự cố của Go First Airways là "đỉnh cao của sơ suất".
Anh Satish Kumar, một hành khách khác, bày tỏ quan ngại về năng lực của hãng hàng không này.
Gần đây, các hãng hàng không Ấn Độ gặp một số sự cố trong quá trình hoạt động.
Tuần trước, cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ một nam hành khách vô ý thức tè bậy lên người nữ hành khách ngồi khoang thương gia trên chuyến bay của hãng Air India tới New York.
Các nhà hoạt động đã phản đối mạnh mẽ việc người đàn ông chỉ bị cấm bay 30 ngày sau hành vi thô lỗ. Sau đó, một tòa án ở New Delhi đã phát lệnh giam tù 14 ngày đối với nam hành khách trong lúc cảnh sát tiến hành điều tra sự việc. Nếu bị kết án, người này có thể phải nhận án 3 năm tù.