Khu dân cư xây các toà nhà giống nửa vòng bánh xe

Google News

Het Brekkense Wiel, tiếng Hà Lan có nghĩa là “Bánh xe bị hỏng”, là một khu dân cư ven biển độc đáo và là điểm thu hút khách du lịch ở Hà Lan.

Nằm giữa Frisian Lakes và IJsselmeer, hồ lớn nhất ở Hà Lan, khu dân cư Het Brekkense Wiel là một vùng ngoại ô được tạo thành từ những toà nhà xây giống như nửa vòng bánh xe và được bao quanh bởi nước.
Khu dan cu xay cac toa nha giong nua vong banh xe
 
Mỗi tòa nhà hình nửa vòng bánh xe bao gồm một số ngôi nhà ghép lại. Hình thù độc đáo làm cho địa điểm này trở nên rất nổi tiếng với những người đam mê thể thao dưới nước.
Do bố cục độc đáo và thiết kế ấn tượng về mặt thị giác, đặc biệt là khi nhìn từ trên cao nên Het Brekkense Wiel thường được coi là một ví dụ về quy hoạch đô thị ven sông khéo léo.
Khu dan cu xay cac toa nha giong nua vong banh xe-Hinh-2
 
Nằm gần thị trấn Lemmer, một trong những điểm đến thể thao dưới nước hàng đầu của Hà Lan, Het Brekkense Wiel có diện tích khoảng 11 ha và bao gồm khoảng 230 ngôi nhà.
Het Brekkense Wiel không chỉ được thiết kế độc đáo để thu hút sự chú ý. Hàng chục toà nhà giống nửa vòng bánh xe của nó được xây dựng đảm bảo rằng mọi người đều có thể dễ dàng tiếp cận với nước, cũng như có ít nhất một chỗ đậu xe hơi. Đây là một trong những lý do tại sao khu dân cư độc đáo này bán rất chạy trên thị trường bất động sản, với những ngôi nhà ở đây được bán với giá hơn 350.000 euro (khoảng hơn 8 tỷ đồng).
Khu dan cu xay cac toa nha giong nua vong banh xe-Hinh-3
 
Khu dân cư Brekkense Wiel được hoàn thành vào năm 1992 và nhanh chóng trở nên phổ biến đối với cả người dân địa phương. Nó được biết đến với cái tên Lemsters và rất đông khách du lịch vẫn đổ về đây trong những tháng mùa hè.

Mời độc giả xem video Thị trấn ở Ý bán nhà với giá 1 EURO. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)