Khách sạn hẻo lánh tuyết bao phủ, ở một đêm tốn hơn 260 triệu

Google News

Tọa lạc trên đỉnh một mỏm đá giữa thung lũng băng, Sheldon Chalet nổi tiếng là khách sạn hẻo lánh và xa xỉ bậc nhất thế giới.

Công viên quốc gia Denali bang Alaska, Mỹ là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã nổi tiếng trên thế giới. Quanh năm bao phủ băng tuyết, nơi đây được coi là một trong những địa điểm đẹp nhất nhưng cũng là nơi khó đến nhất nước Mỹ.
Một trong những điểm đến nổi bật của công viên là Don Sheldon Amphitheatre, thung lũng băng nằm ở độ cao 1.829m, từng chỉ có thể tiếp cận bằng máy bay trang bị đồ trượt tuyết. Tuy nhiên, mọi thứ hoàn toàn thay đổi sau sự xuất hiện của Sheldon Chalet, nhà gỗ xa xỉ nằm trên một mỏm đá. 
Khach san heo lanh tuyet bao phu, o mot dem ton hon 260 trieu
Nhà gỗ quanh năm bao phủ bởi tuyết. Ảnh: Sheldon Chalet
Sheldon Chalet được đặt theo Robert và Kate Sheldon, "cha đẻ" của nhà gỗ. Công trình được xây dựng vào năm 2018 sau hơn một thập kỷ xin giấy phép và ngay lập tức trở thành chủ đề bàn tán về vị trí khó tiếp cận và mức giá quá cao cho kỳ nghỉ 3 đêm. 
Theo đó, thời gian lưu trú tối thiểu tại Sheldon Chalet là 3 đêm với mức giá 35.000 USD/đôi (gần 800 triệu đồng), bao gồm dịch vụ đưa đón bằng máy bay trực thăng, nhân viên hướng dẫn riêng, dịch vụ ăn uống sang trong và nhiều hoạt động thú vị. 
Sheldon Chalet có thể chứa tối đa 10 người, sở hữu "view" ngoạn mục, cho phép du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh tuyết trắng vào ban ngày và cực quang vào ban đêm. Khi trời sáng, du khách có thể trải nghiệm các hoạt động như leo núi, đi bộ xuyên sông băng, câu cá. Tới khi màn đêm buông xuống, họ có thể sử dụng phòng xông hơi khô trên tầng mái, thưởng thức sao hoặc nếm thử các món ăn do đầu bếp nổi tiếng chế biến.
Khach san heo lanh tuyet bao phu, o mot dem ton hon 260 trieu-Hinh-2
 Nếu tiền không phải là vấn đề, thì việc nghỉ dưỡng tại ngôi nhà gỗ hẻo lánh nhất thế giới chắc chắn là trải nghiệm đáng giá. Ảnh: Sheldon Chalet
Có thể tưởng tượng việc vận chuyển nguyên vật liệu cần thiết đến nơi biệt lập này khó khó đến nhường nào. Do đó, nhiều người cho rằng mức giá 35.000 USD/3 đêm là khá hợp lý, đặc biệt khi nó mang đến sự riêng tư, tránh xa tuyệt đối ồn ào chốn đô thị. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận việc Sheldon Chalet là nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo chỉ dành cho những người có điều kiện kinh tế.  

4 khách sạn có trải nghiệm độc đáo. Nguồn: Insider.


Nguyễn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)