Hồi ức 2 cô gái trẻ làm nô lệ tình dục thủ lĩnh IS

Google News

Gã người Mỹ làm thủ lĩnh IS cấp cao mua 2 cô gái trẻ từ chợ đấu giá rồi bắt họ làm nô lệ tình dục phục vụ y.

Video: Lời kể của thiếu nữ 16 tuổi từng làm nô lệ cho thủ lĩnh tối cao IS:
Một cô gái tộc người Yazidi từng bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS bắt làm nô lệ cho hay, tên thủ lĩnh IS cấp cao từng bắt cô làm tù nhân là một gã da trắng người Mỹ chỉ đạo các cuộc tấn công của tổ chức khủng bố này và nhận thư riêng từ thủ lĩnh tối cao của IS.
Bị mua như một món hàng
Cô Nada 19 tuổi đã bị viên chỉ huy IS ở địa phương mua tại một phiên đấu giá ở “thủ đô” của IS là thành phố Raqqa, Syria, hồi tháng 10 năm ngoái.
 Nhân chứng Nada, nạn nhân bị IS bắt làm nô lệ. Ảnh: Harkin.
Cô nói với Daily Mail rằng công dân Mỹ Abu Abdullah (23 tuổi) khoe khoang có nhiều phụ nữ đẹp ở khắp nơi trên thế giới tìm đến với hắn. Cô cũng cho biết gã này luôn giữ bên mình một lọ thuốc độc nhỏ phòng khi bị bắt ngoài mặt trận.
Gã đàn ông cao, nước da nhợt nhạt, tóc đen, ria ngắn đã mua tổng cộng 9 cô gái nhưng sau đó lại bán đi 7 trong số đó.
Nada được đưa tới một trong nhiều ngôi nhà được bảo vệ nghiêm ngặt của gã này ở Manbij, thành phố Aleppo (Syria). Tại đây cô đã sống với cô gái còn lại và cậu con trai của cô đó.
Cô gái tuổi teen này, hiện đang ở Mỹ, đã kể câu chuyện đau đớn của mình với chính phủ Mỹ sau khi chạy trốn cùng điện thoại của kẻ bắt giữ mình. Cô gái Yazidi còn lại cùng bị bắt làm con tin, tên là “Bazi” hiện cũng đang ở Mỹ - cô này sẽ cung cấp bằng chứng chống lại viên chỉ huy IS Abu Abdullah cho Quốc hội Mỹ và nhờ FBI tiến hành luận tội tên Abdullah.
Thủ lĩnh Mỹ chỉ đạo chiến binh IS
Cô gái trẻ cho biết, Abu Abdullah là một nhân vật rất quan trọng trong tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS và một nhóm các chiến binh mặc áo choàng đen thuộc đủ quốc tịch đã tới thăm ngôi nhà của y thường xuyên.
Cô này nói: “Nhiều vị khách đến và y lúc nào cũng thực hiện việc giải thích mọi thứ cho họ. Y vẽ bản đồ chiến sự. Y hướng dẫn cho những kẻ kia cách chiến đấu, cách phục kích...”
Nada kể tiếp: “Y lúc nào cũng đang ra lệnh người này di chuyển thế này, người kia lập kế hoạch ra sao. Hắn luôn mang theo một khẩu súng ngắn và một cây súng AK-47”.
“Còn có cả súng bắn tỉa, nằm đâu đó quanh nhà. Y cũng mang theo một cái dùi cui mà y dùng để đánh tôi và cậu bé ở cùng tôi.”
“Chúng không cho tôi bước vào phòng khi chúng đang trao đổi thông tin với nhau.”
Theo mô tả của Nada, gã thủ lĩnh này là một kẻ có thân hình gầy nhưng rắn rỏi, nói tiếng Arab rất kém. Nada kể, y thường xức nước hoa rất đậm và hay mắng mỏ cô.
Gã sợ bị bắt làm tù binh nên gã luôn mang theo một lọ thuốc độc nhỏ để trong túi áo, để có thể tự sát khi bị kẻ thù bắt sống.
Một nhóm 4 gã đàn ông luôn che kín mặt thường xuyên lui tới gặp Abu Abdullah để đưa cho y các bức thư của thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi.
Các phụ nữ Yazidi bị rao bán như món đồ tại các chợ đấu giá của IS. (Ảnh tư liệu của Daily Mail.) 
Nada nói: “Nếu Abu Abdullah không có mặt ở nhà, tôi sẽ phải ký nhận các bức thư đó. Tôi chỉ có nhiệm vụ nhận thư và để thư vào trong phòng”.
Những gã mang thư đến nói chuyện với nhau bằng tiếng Anh.
Abu Abdullah, kẻ đã cải đạo sang Hồi giáo khoảng 4 năm trước, nói với Nada rằng y thường đi Mỹ để gặp gia đình, nhưng cô không có cách nào để kiểm chứng lời “chém gió” đó của y.
Nada nói: “Hắn cho tôi xem các bức hình của gia đình hắn. Hắn có một bé gái và một bé trai. Hắn nói gia đình hắn không ở gần đây mà ở rất xa”.
Nada đầu tiên bị IS bắt giữ ở thành phố Tal-Afar thuộc miền bắc Iraq và cách Sinjar 52km vào khoảng tháng 8/2014.
Nhóm khủng bố bắt cóc hơn 500 phụ nữ và thiếu nữ Yazidi, thảm sát 5.000 người khác khi chúng càn quét qua khu vực này.
IS xem những người Yazidi có tôn giáo pha trộn các yếu tố của Kitô giáo và Hồi giáo là những kẻ tà đạo.
Các phần tử cực đoan IS bắt phụ nữ làm nô lệ tình dục của riêng mình và hành quyết những nam giới không chịu cải theo dòng Hồi giáo lệch lạc của chúng.
Khu vực “London” của IS
Nada được đưa tới Manbij, một thị trấn phía bắc Syria có biệt danh “Tiểu London” do có lượng lớn chiến binh thánh chiến người Anh sống ở đó.
Cặp song sinh Salma và Zahra Halane - người Manchester (Anh), được cho là đã sống ở thị trấn này, nơi cả tiếng Anh và tiếng Đức cùng được sử dụng.
Nhân viên nhân đạo người Đan Mạch Ahmad Walid Rashidi, từng bị bắt làm con tin ở Manbij trong hơn một tháng, đã gặp một gã chiến binh Anh mắt xanh tại đồn cảnh sát của IS.
Anh nói với tờ Sunday Times (của Anh): “Nó giống kiểu như London hay là Berlin thu nhỏ vậy. Ở Syria, Manbij chắc chắn là nơi chịu ảnh hưởng của ngoại quốc nhất.”
Rashidi, 23 tuổi, cho biết các chiến binh ngoại được trả 20 bảng Anh mỗi tháng và được nhận lương thực và thuốc men miễn phí, còn các cô dâu lấy lính IS thì được nhận trợ cấp 2 bảng Anh.
Trong thời gian Nada bị cầm tù 20 ngày, tên jihad người Mỹ cũng cho cô xem các bức tranh và đoạn ghi hình các cô gái Mỹ mà y tuyên bố là đang tới Syria để gia nhập IS.
Cô kể: “Đó là những phụ nữ và thiếu nữ rất đẹp đến từ mọi nơi, mọi nước – hắn cho tôi xem hết.”
Nada nói tiếp: “Gã còn nói là “Các cô này đều tự do và muốn đến gia nhập với bọn anh, vậy sao em lại muốn trốn chứ? Sao em muốn bỏ đi? Đất nước này tốt mà”.”
“Abu Abdullah có nói với tôi rằng tôi và cô gái còn lại sẽ làm người hầu lâu dài cho hắn và những đứa con của chúng tôi sẽ lớn lên trở thành chiến binh thánh chiến như bọn chúng”.
Cô con gái “còn lại” là Bazi, 20 tuổi, cũng người Yazidi. Bazi bị bắt làm con tin cùng với Nada trong đợt IS tấn công Sinjar vào tháng 8/2014.
Tắm rửa sạch sẽ trước khi hành sự
Bazi nói với truyền hình CNN rằng Abu Abdullah sẽ cầu nguyện và tắm rửa sạch sẽ trước khi hiếp dâm cô. Bazi cũng kể là đã cầu xin hắn đừng động vào Nada.
Bazi kể: “Lần đầu tiên hắn hiếp tôi, hắn định hiếp luôn cả Nada nhưng tôi bảo hắn là tôi bị hiếp rồi thì ông đừng hiếp người còn lại nhé”.
“Thế rồi tôi thành người chịu trách nhiệm về Nada. Tôi bảo hắn là hãy đối xử với cô ấy như người hầu riêng của hắn ý, bởi hắn là gia trưởng, là chỉ huy, và nên nhận cô ấy làm người hầu. Tôi thuyết phục hắn cả một thời gian dài cho tới khi chúng tôi tìm được cách thoát khỏi nhà hắn”.
Mô tả của Bazi về tên Abu Abdullah phù hợp với mô tả của Nada. Bazi cũng nhận rằng Abu Abdullah đã bảo cô cùng hắn đi thăm gia đình gã ở Mỹ.
Gã khủng bố người Mỹ và đám cận vệ của gã đã đánh đập các cô gái này mỗi lần họ cố bỏ trốn (họ đã nỗ lực tới 5 lần bất thành). Nada kể rằng có lần, gã đã ngăn cản, không cho Bazi gặp mặt con trai mình trong suốt cả một tuần.
Trốn thoát
Một hôm, khi Abu Abdullah và đám vệ sĩ đánh trận ở phía bắc Iraq, Nada đã ăn cắp điện thoại của gã và chạy sang một ngôi nhà khác ở Manbiji.
Cô cho biết: “Khi bọn chúng mải đánh nhau ở Kobani, tôi và cô gái kia đập bể cửa và đưa cậu bé con theo”.
Họ cố ẩn mình cho tới khi Assayish – lực lượng cảnh sát của chính quyền tự trị người Kurd, đến giải cứu 3 người.
Nada đã trao điện thoại của tên Abdullah cho KRG. Cảnh sát người Kurd sau đó phỏng vấn cô và đưa cô tới một trại tị nạn ở miền bắc Iraq.
Tại đây Nada trả lời phỏng vấn của các quan chức Mỹ tới thăm trại tị nạn này. Họ cho cô xem các bức ảnh của tên jihad người Mỹ khác sử dụng bí danh Abu Zeyd.
Cô nói: Tôi nhận ra gã đó. Abu Zeyd là một tay điển trai. Hắn có mái tóc dài màu bạch kim, mặt nhẵn nhụi. Nhưng tôi không biết hắn là ai. Còn ảnh của Abu Abdullah thì họ không có”.
Bị tổn thương sâu sắc nên Nada phải vất vả lắm mới nói được trong thời gian 10 ngày sau khi tới được trại tị nạn an toàn.
Cuối cùng cô bắt liên lạc được với một nam giới trong lãnh thổ IS, người chuyên nhận tiền để đưa những người Yazidi trốn thoát khỏi IS, và hỏi người này liệu anh ta có cứu được anh trai của cô hiện vẫn đang bị giam cầm hay không.
Nam giới này liên lạc lại với cô và cho biết anh trai cô vẫn sống.
Nada là một trong hàng trăm phụ nữ và thiếu nữ trốn thoát khỏi sự cầm tù của Nhà nước Hồi giáo IS sau khi đã trải qua nhiều tháng ngày tủi nhục vì bị hành hạ và lạm dụng tình dục.
Hồi tháng 5/2015, một cô gái Yazidi kể lại chuyện cô và em gái mình bị một gã IS bệnh hoạn hiếp dâm mỗi ngày trước khi bị bán đấu giá tại Syria.
Một bé gái Yazidi 14 tuổi, được biết đến với cái tên Bahar, thậm chí kể rằng em bị ép phải kiểm tra y tế để “chứng minh” mình còn trinh trước khi bị bán cho các chiến binh IS tại một cuộc đấu giá khác.
Theo VOV News

Bình luận(0)