Hình xăm bí hiểm ám ảnh mọi sỹ quan cảnh sát thế giới

Google News

Hình xăm cỡ lớn đằng sau lưng một trong những nghi phạm bị truy nã gắt gao nhất thế giới của Interpol chắc hẳn sẽ ám ảnh nhiều sỹ quan cảnh sát.

 Một trong những manh mối duy nhất của cảnh sát là hình xăm con cú với đầu lâu đằng sau lưng nghi phạm.

Theo News.com.au, đối với các sỹ quan cảnh sát, đặc biệt ở châu Âu, hình xăm kín lưng của nghi phạm giết người Shane O’Brien là điều không thể nhầm lẫn.

Đó là hình xăm một con cú màu sắc rực rỡ, đôi mắt như xuyên thấu, cánh dang rộng và đôi chân giữ chặt một hộp sọ với hàm răng lộ rõ.

O’Brien, 30 tuổi, là một trong những nghi phạm bị truy nã gắt gao nhất thế giới. Hắn mới được Interpol cập nhật vào danh sách truy nã toàn cầu, sau khi bị công khai danh tính là nghi phạm trong vụ đâm chết người ở Tây London vào năm 2015.

Kể từ đó, O’Brien đã nhiều lần thay tên đổi dạng. Thay đổi cả hình xăm ở sau lưng cho đến gần đây, cảnh sát phát hiện rằng hắn đã xăm hình con cú và đầu lâu sau lưng.

 Lần cuối cùng cảnh sát nắm trong tay hình ảnh khuôn mặt của nghi phạm.
Nạn nhân Josh Hanson, 21 tuổi, bị O’Brien đâm chết bên ngoài một quán bar. Nạn nhân bị đâm ngay ở vùng cổ và chết không lâu sau đó. Sau vụ giết người, O’Brien đáp chuyến bay trên máy bay cá nhân rời Anh.
Hắn được cho là đặt chân tới Hà Lan, trước khi sang Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và sau đó lại quay trở về châu Âu. Hành tung chính xác của O’Brien cho đến nay vẫn còn là điều bí ẩn.
Tháng 2 năm ngoái, O’Brien bị bắt giữ ở thủ đô Prague của CH Czech vì tội gây gổ. Vấn đề là nghi phạm khi đó dùng giấy tờ giả mang tên Enzo Mellonceli. Cảnh sát CH Czech không hề biết điều này và cho O’Brien nộp tiền tại ngoại.
O’Brien không bỏ lỡ cơ hội biến mất một lần nữa bất chấp sự truy tìm của Interpol và cảnh sát các nước sở tại ở châu Âu. Gần đây, O’Brien bị Interpol đưa vào danh sách truy nã toàn cầu.
 Nạn nhân Josh Hanson.

Các nhà điều tra hy vọng một ngày nào đó họ sẽ bắt được O’Brien về chịu tội. Ngoài manh mối là hình xăm con cú và đầu lâu, O’Brien còn được nhìn thấy lần cuối với mái tóc dài và để râu quai nón.

Nhà điều tra Noel McHugh của Anh nói họ đang tập trung vào những nơi nghi vấn như hộp đêm, phòng tập gym, CLB đấm bốc. “Chúng tôi khuyến khích bất cứ phụ nữ nào có liên hệ với O’Brien ra trình diện”.

Cảnh sát cũng không loại trừ khả năng có người nào đó bí mật giúp đỡ O’Brien lẩn trốn.

Cảnh sát Interpol đã treo giải thưởng 50.000 bảng Anh cho bất kỳ ai cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt giữ được O’Brien. Người dân được cảnh báo không nên đến gần nghi phạm giết người bởi hắn hết sức nguy hiểm.

Mẹ của nạn nhân Hanson, bà Tracey nói từ ngày con mình qua đời, bà luôn “sống trong ác mộng” và cuộc sống không bao giờ quay trở lại được như trước.

Bà hi vọng rằng nghi phạm sẽ sớm bị bắt giữ để Hanson có thể yên nghỉ. “Ngày qua ngày, chúng tôi đều chờ một cuộc điện thoại của cảnh sát để họ thông báo về việc bắt giữ nghi phạm”.

Theo Đăng Nguyễn/Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)