Hé lộ quy định kỳ lạ về sử dụng nô lệ tình dục của IS

Google News

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã hệ thống hóa hoạt động quan hệ tình dục giữa các chiến binh của chúng và những phụ nữ bị bắt giữ.

Một “fatwa” – diễn giải một điều luật của IS – được nhóm này phát hành hồi cuối tháng 1 khi “một số anh em đã vi phạm cách đối xử với phụ nữ nô lệ”. Những vi phạm này là không được phép theo luật Sharia.
“Có bất cứ quy định nào cảnh báo liên quan đến vấn đề này chưa?”, tác giả của tài liệu đặt câu hỏi.
 Ảnh minh họa.
Trong fatwa, những phụ nữ nô lệ và con cái của những kẻ ngoại đạo được gọi là “một trong những ân sủng mà thánh Allah ban tặng” cho IS.
Theo Liên Hợp Quốc, các chiến binh thánh chiến đã bắt cóc hàng nghìn phụ nữ và các bé gái mới 12 tuổi, bán họ như nô lệ tình dục cho các chiến binh IS ở hữu như phần thưởng.
Các nhà thần học IS thuộc Ủy ban Nghiên cứu và Fatwa đã đưa ra hàng chục quy tắc mà các chiến binh phải tuân thủ, để các hoạt động tình dục của họ phù hợp với luật lệ của tổ chức.
Các fatwa cấm những người sở hữu phụ nữ nô lệ có quan hệ với những phụ nữ này khi họ trong kỳ kinh nguyệt.
Quan hệ tình dục với một nữ tù nhân mang thai cũng bị cấm. Quy định của IS nhấn mạnh “không cho phép khiến người phụ nữ phải phá thai nếu họ đang mang thai”.
“Chủ nhân của một nữ tù nhân đang có một con gái đã có thể giao hợp, không được có quan hệ tình dục với mẹ cô gái và cũng không bao giờ được phép làm việc đó với cô con gái”, quy định của IS cho hay.
Cũng theo quy định này, người nào sở hữu 2 chị em gái thì chỉ có thể quan hệ với một trong số họ.
Một người cha cũng bị cấm có quan hệ tình dục với một nữ nô lệ mà con trai ông ta sở hữu và ngược lại, theo fatwa số 64, ban hành ngày 29/1/2015.
Chủ sở hữu chung của 1 nữ tù nhân cũng được hướng dẫn “thể hiện sự thương cảm với cô ấy (nữ tù nhân), tốt với cô ấy, không làm nhục cô ấy và không phân công công việc mà cô ấy không thể làm”.
Những người phụ nữ không nhất thiết phải được bán cho những người mà sẽ ngược đãi nô lệ nữ, fatwa của IS kết luận.
Tài liệu mà Lực lượng Đặc nhiệm của Mỹ thu được trong một cuộc truy kích IS ở Syria hồi tháng 5 được cho là một trong số những quy định kỳ lạ của tổ chức khủng bố này.
Theo Lao Động

Bình luận(0)