Hé lộ chuyện bị giam cầm, đào tẩu thất bại của Công chúa Dubai

Google News

Mặc dù có cuộc sống vương giả, giàu có tột độ, Công chúa Dubai Latifa Al Maktoum luôn tìm kiếm tự do để rồi lại bị vua cha bắt trở về cung điện.

Theo News.com.au, Công chúa Dubai Latifa sinh ra giàu có và nhận được nhiều đặc quyền. Nhưng cô vẫn luôn muốn tìm kiếm tự do.
Hình ảnh hiếm hoi của Công chúa Dubai Latifa Al Maktoum. 
Hơn 4 tháng trước, Công chúa Latifa Al Maktoum bỏ trốn khỏi Dubai vì muốn thoát khỏi sự kiểm soát của vua cha, Quốc vương Mohammed bin Rashid Al Maktoum.
Mặc dù đã lên kế hoạch kỹ lưỡng với sự giúp đỡ của một cựu điệp viên Pháp, công chúa “đào tẩu” đã được đưa về Dubai và không xuất hiện kể từ đó.
Một nhóm đặc nhiệm không rõ danh tính được cho là đã đột kích vào du thuyền nơi công chúa trú ẩn, cách bờ biển Ấn Độ khoảng 80km và đưa cô trở về nhà.
Trong đoạn video công bố ngay trước khi tẩu thoát, công chúa 32 tuổi nói: “Tất cả những gì cha tôi quan tâm là danh tiếng. Nếu mọi người biết đến video này thì tôi có thể đã ở trong tình trạng tồi tệ”, Công chúa Latifa nói.
Công chúa nói mình từng bị giam giữ, tra tấn trong giai đoạn năm 2002-2005, vì tìm cách bỏ trốn. “Họ không đánh đập nhưng tra tấn tinh thần tôi trong căn phòng không cửa sổ, không ánh sáng”.
Tiina Jauhianien, bạn thân của công chúa nói Latifa bị người cha quyền lực khống chế. “Cô ấy không có tự do, bị quản lý rất chặt”.
Jauhianien là người có mặt trong chuyến hành trình bỏ trốn cùng Công chúa Latifa và cựu điệp viên Pháp Herve Jaubert.
Quốc vương Dubai, Mohammed bin Rashid Al Maktoum. 
Công chúa chọn Jaubert vì chính cựu điệp viên này cũng muốn bỏ trốn khỏi Dubai, sau quãng thời gian kinh doanh thua lỗ. Jaubert cải trang thành phụ nữ khi rời đi, nhưng bị nhóm đặc nhiệm phát hiện và đánh đập tàn tệ, theo nguồn tin từ các nhà hoạt động vì nhân quyền.
Jaubert và Jauhianien đều bị giam giữ ở Dubai sau sự kiện này. Trong khi đó, công chúa Latifa đã không xuất hiện kể từ đó.
Luật sư về nhân quyền người Anh David Haigh, người có kinh nghiệm về các vụ tra tấn ở Dubai, nói ông đã khiếu nại vụ việc lên Liên Hợp Quốc. “Jaubert và Jauhianien có thể đã bị giết, hoặc bị giam giữ ở nhà tù bí mật”.
Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) từ chối bình luận về những thông tin mà chương trình 60 phút tiết lộ. Nhưng nguồn tin không chính thức từ chính phủ Dubai nói công chúa đã về nhà an toàn.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)