Giả làm thiếu gia, chàng trai hẹn hò với 19 cô gái cùng 1 lúc

Google News

Đây lại là 1 bài học cảnh tỉnh sâu sắc dành cho chị em phụ nữ, những người ham giàu sang và ngây thơ dễ lừa.

Vào ngày 22/3 vừa qua, một người đàn ông Trung Quốc đã bị bắt vì bí mật hẹn hò với 19 người phụ nữ cùng một lúc và lừa tiền của các nạn nhân.
Cảnh sát tại Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam bắt đầu điều tra vụ việc sau khi một số người phụ nữ độc thân báo cáo rằng, họ bị lừa tiền bởi một người đàn ông đóng giả là một người giàu có trên mạng xã hội.
Truyền thông Trung Quốc đưa tin, nghi phạm này tên là Tan, trú tại Trịnh Đông, Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam. Vào năm 2017, Tan bị mất việc làm và anh ta vạch ra kế hoạch hẹn hò với nhiều người phụ nữ khác nhau để lừa tiền của họ bằng cách thể hiện mình là một người đàn ông giàu có, thành đạt trên mạng xã hội.
Gia lam thieu gia, chang trai hen ho voi 19 co gai cung 1 luc
 
Theo đó, Tan sẽ mặc quần áo hàng hiệu giả và mang theo những chiếc túi "đắt tiền" trong ngày hẹn hò. Với vẻ ngoài hào nhoáng, Tan đã hẹn hò thành công với 19 người phụ nữ chỉ trong vòng 2 năm. Không chỉ lừa tiền, nghi phạm còn có con với 4 nạn nhân và 2 nạn nhân khác đang mang thai.
Wang, một trong những nạn nhân của Tan nói rằng, cô không hề biết rằng người yêu cô là một kẻ lừa đảo cho đến khi con của họ chào đời. Cô cho biết, cô quen Tan qua ứng dụng We Chat vào tháng 6/2017 và nhanh chóng yêu anh ta.
Khi đó, Tan nói với cô Wang rằng cha mẹ anh ta là quan chức cấp cao và anh sẽ tặng cô những món quà xa xỉ mỗi khi họ gặp nhau.
Do đó, cô đã chuyển cho Tan vài trăm ngàn tệ mà không nghi ngờ gì. Ngoài ra, Tan cũng lấy xe của cô đi, cô Wang chia sẻ với phóng viên.
Cô Wang sau đó phát hiện cô có thai vào tháng 1/2018, nhưng Tan không hề đề cập tới vấn đề kết hôn. Sau khi sinh một bé trai vào tháng 9, Tan hoàn toàn biến mất không dấu vết và cô Wang không thể tìm thấy kẻ sở khanh này.
"Anh ta luôn mặc quần áo hàng hiệu và tỏ ra là một người lịch thiệp. Anh ta luôn rất ngọt ngào với tôi", cô Wang chia sẻ. Cô cũng cho biết thêm Tan đã đề nghị cô Wang phá thai khi biết cô đang mang thai đứa con của anh ta.
Một nạn nhân khác họ Yang cho biết, cô cũng gặp Tan qua We Chat và anh ta đã lừa cô 150.000 tệ (hơn 510 triệu đồng). Đối với Yang, câu chuyện bối cảnh của Tan lại hoàn toàn khác. Anh ta nói với cô Yang rằng anh là một sinh viên vừa tốt nghiệp đại học và không có mối quan hệ mật thiết với cha mẹ.
Vào tháng 3/2018, Tan đã cầu hôn Yang bằng một chiếc nhẫn kim cương 5 cara giả, khiến cô cho anh ta mượn tiền để kinh doanh.
Tại đồn cảnh sát, gã sở khanh đã thừa nhận mọi tội trạng của mình. "Tôi thực sự không thể mua nổi những món đồ xa xỉ, những món hàng giả trông rất tốt", Tan nói với các phóng viên.
Vụ việc đang được điều tra thêm. Cho tới nay, 17 nạn nhân đã nộp báo cáo lên cảnh sát và 2 người còn lại vẫn chưa trình đơn.
Cảnh sát đã nhiều lần cảnh báo về sự nguy hiểm của việc gặp gỡ những người trực tuyến và hẹn hò qua mạng nhưng vẫn rất nhiều người rơi vào bẫy của những kẻ lừa đảo. Các nhà chức trách Trung Quốc đang tăng cường trấn áp các trang web hẹn hò, từ lâu đã trở thành "công cụ" của bọn lừa đảo.
Trước đó, dân mạng cũng từng xôn xao về việc nữ doanh nhân bị lừa 23 triệu USD.
Theo lời kể của nạn nhân, bà làm quen với "một kỹ sư đến từ Anh" thông qua mạng internet hồi tháng 4-2014 và duy trì quan hệ với người này.
Cảnh sát cho hay người đàn ông than phiền về việc gặp khó khăn tài chính trong công việc kinh doanh, sau đó yêu cầu nữ doanh nhân chuyển tiền cho hắn từ tháng 5-2014 đến tháng 7 năm nay.
Một nguồn tin thực thi pháp luật mô tả nạn nhân là một goá phụ giàu có, điều hành một công ty đầu tư bất động sản ở Hồng Kông.
Bà đã bị lừa chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng ở Hồng Kông, Trung Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Đài Loan, Anh và Đức với hơn 200 giao dịch.
"Kẻ lừa đảo nói rằng ông ta cần tiền gấp cho một dự án kỹ thuật và hứa sẽ trả lại tiền sau khi hoàn thành dự án" - nguồn tin tiết lộ. Đáng nói là trong suốt 4 năm qua, người phụ nữ chưa một lần gặp gỡ "bạn trai" ngoài đời.
Trước đó, một người phụ nữ 56 tuổi ở Hồng Kông cũng bị chiếm đoạt 26,4 triệu HKD (gần 3,4 triệu USD) trong 18 tháng. Số tiền được chuyển đến hơn 10 tài khoản ngân hàng ở Hồng Kông, Malaysia và các quốc gia khác với hơn 300 giao dịch.
Đơn vị phòng chống gian lận của lực lượng cảnh sát Hồng Kông sau đó chỉ thu hồi được 2 triệu KD (254.000 USD) từ các tài khoản ngân hàng địa phương.
Theo Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)