Du thuyền Nhật có 61 người nhiễm virus corona từng cập bến Quảng Ninh, Huế và nơi nào khác?

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi bị cách ly trên biển Yokohama của Nhật Bản vì phát hiện nhiều trường hợp dương tính với virus corona, du thuyền Diamond Princess đã ghé qua Việt Nam đến 5 lần ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam. 

Du thuyền Diamond Princess hiện đang bị giới chức Nhật Bản cách ly ở ngoài khơi vùng biển nước này sau khi phát hiện hàng loạt ca dương tính với virus corona từ những hành khách và thủy thủ, nhân viên phục vụ trên tàu.
Du thuyền Diamond Princess chở hơn 3.000 người (2.666 hành khách và 1.045 thành viên thủy thủ đoàn) thực hiện chuyến du lịch tham quan các quốc gia châu Á gồm: Việt Nam, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Brunei, Hong Kong (Trung Quốc), Trung Quốc, Nhật Bản... trong vòng 16 ngày.
Đáng chú ý, theo những thông tin được tờ Straitstimes đăng tải, du thuyền Diamond Princess đã có hành trình đến Việt Nam, sau đó đi sang các nước trong khu vực rồi quay lại nước ta tới 5 lần, ghé qua nhiều cảng ở cả ba miền để đón khách.
Du thuyen Nhat co 61 nguoi nhiem virus corona tung cap ben Quang Ninh, Hue va noi nao khac?
 Tàu Diamond Princess khi đang bị cách ly ngoài khơi Yokohama.
Lịch trình cụ thể của tàu Diamond Princess đăng tải trên tờ Straitstimes như sau:
- Ngày 6/1/2020: Du thuyền Diamond Princess rời TP Hồ Chí Minh, tới Singapore để đón khách.
- Ngày 8/1/2020: Tàu Diamond Princess từ Singapore quay trở lại TP Hồ Chí Minh.
- Ngày 9/1/2020: Diamond Princess rời TP Hồ Chí Minh, tới Đà Nẵng.
- Ngày 10/1/2020: Tàu rời Đà Nẵng để tới cảng Chân Mây, Huế.
- Ngày 12/1/2020: Diamond Princess rời Huế, tới Hong Kong. Đây cũng là nơi bệnh nhân đầu tiên mắc viêm phổi cấp do virus corona được cho là đã lên tàu.
- Ngày 15/1/2020: Tàu Diamond Princess di chuyển từ Hong Kong tới Đài Bắc, Đài Loan.
- Ngày 18/1/2020: Tàu cập cảng Osaka sau hành trình dài ngày trên biển khởi hành từ Đài Bắc.
- Ngày 19/1/2020: Diamond Princess di chuyển tới cảng Toba, tiếp tục đón thêm khách và chất thêm nhu yếu phẩm cũng như tổ chức thăm quan, dã ngoại trên bờ.
- Ngày 20/1/2020: Diamond Princess có mặt tại cảng Yokohama, Nhật Bản nhưng lúc này tàu chưa bị cách ly và vẫn tiếp tục hải trình định sẵn của mình.
- Ngày 22/1/2020: Diamond Princess rời cảng Yokohama, di chuyển tới thành phố Kogoshima nằm ở phía Nam Nhật Bản.
- Ngày 25/1/2020: Tàu Diamond Princess dừng chân ở Hong Kong sau hải trình kéo dài ba ngày trên biển từ Nhật Bản.
- Ngày 27/1/2020: Tàu Diamond Princess quay trở lại cảng Chân Mây, Huế. Truyền thông Việt Nam cho biết trong thời gian này nhiều du khách trên tàu đã lên bờ, thậm chí vào trung tâm thành phố để mua sắm.
- Ngày 28/1/2020: Tàu Diamond Princess rời cảng Chân Mây, di chuyển ra Vịnh Hạ Long.
- Ngày 31/1/2020: Sau khi rời Hạ Long, tàu Diamond Princess thực hiện hải trình di chuyển tới Đài Bắc, Đài Loan thêm một lần nữa.
- Ngày 1/2/2020: Diamond Princess tới Okinawa, Nhật Bản.
- Ngày 3/2/2020: Diamond Princess kết thúc hải trình của mình ở Yokohama sau khi phát hiện nhiều hành khách có triệu chứng bị nhiễm viêm phổ cấp do virus corona. Toàn bộ tàu Diamond Princess sau đó đã bị cách ly ngoài khơi thành phố Yokohama, Nhật Bản.
Trước đó vào ngày 28/1 (mùng 4 Tết Canh Tý), báo Nhân dân điện tử của Việt Nam đã đăng tải thông ti tàu Diamond Princess cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, đưa hơn 2.500 du khách đến từ nhiều quốc gia châu Mỹ, châu Âu, châu Á... tham quan, trải nghiệm thành phố bên bờ Di sản, Kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long. 
Riêng tại Hạ Long, du khách của tàu đã được tham quan vịnh Hạ Long và tham quan thành phố gồm các điểm du lịch trên địa bàn, trước khi đến điểm dừng tiếp theo trong hành trình tới Hong Kong sau đó.
Tính tới ngày 6/2, tổng số ca nhiễm bệnh trên tàu đã được xác nhận lên tới 61 người, các bệnh nhân nằm trong độ tuổi từ 50 tới 80. Với những trường hợp xét nghiệm dương tính sẽ được tuần duyên Nhật Bản đưa vào bờ để cách ly, chữa trị tiếp.
Hiện tại, trên tàu Diamond Princess có tổng cộng 3700 hành khách và thủy thủ, trong đó bao gồm ba người Mỹ, tất cả đều bị cách ly ngay trên tàu và không được phép ra ngoài, tàu Diamond Princess cũng phải dừng hải trình của mình kể từ khi bị cách ly.

Video Cận cảnh 2 siêu du thuyền bị cách ly vì có người nhiễm virus corona - Nguồn: Vietnam Plus

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)